Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศกองทุนเฮดจ์ฟันด์ Bridgewater ของ Ray Dalio เตรียมลงทุนในคริปโตอย่างจริงจัง

กองทุนเฮดจ์ฟันด์ Bridgewater ของ Ray Dalio เตรียมลงทุนในคริปโตอย่างจริงจัง

ถือเป็นสัญญาณแรกของวันที่กองทุนเฮดจ์ฟันด์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกกำลังดำเนินการในคริปโตอย่างจริงจังด้วยเงินของตัวเอง

กองทุนเฮดจ์ฟันด์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกกำลังวางแผนที่จะสนับสนุนเครื่องมือทางการเงินภายนอก ปัจจุบันยังไม่มีความตั้งใจลงทนในสินทรัพย์คริปโตโดยตรง แหล่งข่าวกล่าว

ถือเป็นสัญญาณที่ชัดเจนว่ากองทุนเฮดจ์ฟันด์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ปัจจุบันมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร (AUM) อยู่ที่ $150 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ กำลังให้ความสำคัญกับคริปโตอย่างจริงจังในฐานะสินทรัพย์เพื่อการลงทุนรูปแบบหนึ่ง นอกเหนือจากการประกาศของ Ray Dalio ผู้ก่อตั้งในเดือนพฤศภาคม 2021 เกี่ยวกับการลงทุนส่วนบุคคลใน Bitcoin (BTC)

แต่ขนาดการลงทุนของ Bridgewater น้อยมากเมื่อเทียบกับ AUM แหล่งข่าวคนหนึ่งกล่าว และนักลงทุนคริปโตที่โดดเด่นรายอื่นกำลังเจรจาเพื่อลงทุนในกองทุน

ในเดือนที่ผ่านมา โฆษของ Bridgewater บอกว่า บริษัทยังไม่มีแผนที่จะลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี และแหล่งข่าวเผยว่ากองทุนเฮดจ์ฟันด์ยักษ์ใหญ่จะเข้าสู่วงการคริปโตภายในกลางปี 2022

“ในขณะที่เราจะให้ความเห็นเกี่ยวกับสถานของเรา เราสามารถพูดได้ว่า Bridgewater ยังค้นคว้าเกี่ยวกับคริปโตอย่างแข็งขัน และตอนนี้ไม่ได้วางแผนที่จะลงทุนในคริปโต” ตัวแทนของ Bridgewater บอกกับทาง CoinDesk ผ่านอีเมลเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ Bridgewater เผยแพร่รายงานเทรนด์คริปโตของสถาบันในเดือนมกราคม

Bridgewater ตั้งอยู่ในคอนเนตทิคัตก่อตั้งขึ้นในปี 1975 โดย Dalio สำเร็จการศึกษาจาก Harvard Business School จากอพาร์ตเมนต์ของเขา ในฐานะนักลงทุนคนดังเขาเปิดเผยต่อสาธารณะเกี่ยวกับการถือครอง Bitcoin ส่วนตัวของเขา โดยอ้างว่าเป็น “สิ่งประดิษ์ที่แย่มาก”

Bridgewater กำลังวางแผนแนวทางคล้าย ๆ กันกับ Marshall Wace กองทุนเฮดจ์ฟันด์ในลอนดอน ซึ่งมีรายงานว่ามีจุดยืนต่อกองทุนคริปโตแนวเดียวกันกับ Point72 และ Brevan Howard

แหล่งข่าวบางคนมีรายละเอียดเล็กน้อยเกี่ยวกับข้อผูกมัด และพูดถึงไทม์ไลน์คร่าว ๆ ในการเปิดตัวกองทุนคริปโตของ Bridgewater

“Bridgewater มีแผนในครึ่งปีแรกในปีนี้” ในเดือนกุมภาพันธ์แหล่งข่าวบอกว่า “พวกเขาวางแผนจะนำกองทุนเล็กน้อยไปปรับใช้กับสินทรัพย์ดิจิทัลโดยตรง”

อีกคนหนึ่งที่คุ้นเคยกับแผนการซื้อขายคริปโตของกองทุนเฮดจ์ฟันกล่าวว่า “Bridgewater กำลังมองหาการมีส่วนร่วม พวกเขากำลังดำเนินการอย่างแข็งขันในด้านสภาพคล่อง ผู้ให้บริการ และอีกมากมาย”

ที่มา : coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด