Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศนักลงทุนชาวอังกฤษเชื่อว่าโทเคนคริปโตเสี่ยงน้อยกว่าทองคำและน้ำมัน : ผลสำรวจล่าสุดเผย

นักลงทุนชาวอังกฤษเชื่อว่าโทเคนคริปโตเสี่ยงน้อยกว่าทองคำและน้ำมัน : ผลสำรวจล่าสุดเผย

จากจำนวนผู้ตอบแบบสำรวจ 2,000 ราย 24% เปิดเผยว่าสนใจลงทุนในโทเคนต่าง ๆ หรือไม่ก็ NFT ในปี 2022 โดยเน้นจุดเปลี่ยนสำคัญของการยอมรับโทเคน

การสำรวจนักลงทุนทั่วอังกฤษเผยให้เห็นถึงความสนใจในสินทรัพย์เพื่อการลงทุนใหม่เพิ่มขึ้น อาจบดบังการเงินแบบเก่าโดยได้รับแรงหนุนจากปัจจัยต่าง ๆ เช่น ความง่ายในการเข้าถึงและตลาดคริปโตของวัยรุ่น

ท่ามกลางผู้อาศัยในอังกฤษ 2,000 คน ที่สำรวจโดย OnePoll ผ่าน Tokenise 81% ของผู้ตอบแบบสำรวจเลือกโทเคนต่าง ๆ เป็นทางเลือกที่ปลอดภัยกว่าและปลอดภัยกว่าการลงทุนแบบดั้งเดิม เช่น ทองคำ น้ำมัน หุ้น และอสังหาริมทรัพย์

เมื่อบรรยากาศการลงทุนแบบเก่าเนื่องจากโรคระบาดหนัก อัตราดอกเบี้ยต่ำ อัตราเงินเฟ้อสูง ถึงเวลาแล้วที่โทเคนต่าง ๆ ขึ้นเวที

24% แสดงความสนใจลงทุนในโทเคน NFT ในปี 2022 โดยเน้นจุดเปลี่ยนสำคัญของการยอมรับโทเคน เป็นผลให้ความสนใจเพิ่มขึ้นได้หนุนให้จำนวนผู้ให้บริการและตลาดเพิ่มขึ้นตั้งใจใช้ประโยชน์จากความต้องการ

ปัจจัยขับเคลื่อนหลักเกือบ 55% ของนักลงทุน ได้แก่ การตลาดแบบอินฟลูเอนเซอร์ผ่านศิลปิน นักดนตรี และนักสะสม ในขณะที่ 49% ได้รับความสนใจจากความสามารถในการซื้อขายผ่านแอพมาร์เก็ตเพลซ

ชาวลอนดอนประมาณ 41% พร้อมที่จะซื้อ ใช้ แลกเปลี่ยนโทเคน (เช่น NFT) ในปี 2022

กลุ่มอายุที่โดดเด่นที่สุด (46%) ที่ชอบลงทุนในโทเคนต่าง ๆ และ NFT ในอังกฤษอยู่ในช่วงอายุ 18-24 ปี โดย 53% ระบุว่าความสามารถในการลงทุนโดยใช้แอพหรือพอร์ทัลออนไลน์เป็นปัจจัยที่มีอิทธิพล

ในทางกลับกัน การสำรวจยังเผยถึงความสำคัญในการส่งเสริมการลงทุนคริปโต นอกจากนี้ การสำรวจยังเน้นย้ำถึงความสำคัญของการกำกับดูแลตลาดซื้อขายอีกด้วย

เมื่อพูดถึงโทเคนต่าง ๆ เกือบครึ่งหนึ่งหรือ 47% ยังไม่ได้ลงทุน เพราะพวกเขาไม่รู้จักโทเคนมากพอ ในขณะที่ 34% ไม่ทราบถึงวิธีการลงทุนที่ง่ายและปลอดภัย

การวิจัยยังแสดงให้เห็นว่าผู้หญิงมีส่วนร่วมในโทเคนและ NFT น้อยเมื่อเทียบกับผู้ชาย แต่ก็ชอบแพลตฟอร์มออนไลน์ในการลงทุนเช่นกัน ที่น่าสนใจคือ 59% ของนักลงทุนหญิงเปิดเผยว่าการค้นหาความเชื่อมโยงบางอย่างกับสินทรัพย์อ้างอิงก่อนทำการลงทุน

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด