Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinมาเลเซียไม่มีแผนที่จะทำให้ Bitcoin เป็นสกุลเงินที่ถูกกฎหมาย

มาเลเซียไม่มีแผนที่จะทำให้ Bitcoin เป็นสกุลเงินที่ถูกกฎหมาย

Datuk Mohd Shahar Abdullah รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของมาเลเซีย ได้ปฏิเสธข่าวลือเกี่ยวกับการนำ Bitcoin มาใช้เมื่อเช้านี้ โดยชี้แจงว่าประเทศไม่มีแผนที่จะทำให้ cryptocurrency ที่ใหญ่ที่สุดเป็นเงินที่ถูกกฎหมาย

เขาให้เหตุผลว่า Bitcoin ไม่สามารถเป็นวิธีการชำระเงินได้เนื่องจากข้อจำกัดบางอย่าง เช่น ความผันผวน

เมื่อต้นสัปดาห์นี้คุณ Zahidi Zainul Abidin รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการสื่อสารและมัลติมีเดียของมาเลเซีย ได้ทำคดีเกี่ยวกับการนำ Bitcoin มาใช้เป็นกฎหมาย การเคลื่อนไหวดังกล่าวเกี่ยวข้องกับนักเทรดหน้าใหม่ ตามที่เจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาลกล่าว อย่างไรก็ตาม เป็นที่ชัดเจนว่าข้อโต้แย้งดังกล่าวไม่สอดคล้องกับกระทรวงการคลัง

แม้ว่ารัฐบาลลังเลที่จะยอมรับ Bitcoin แต่มาเลเซียก็ได้เริ่มดำเนินการใน “Project Dunbar” ซึ่งจะใช้สกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางหลายสกุลเพื่อดำเนินการชำระบัญชีระหว่างประเทศ

การเคลื่อนไหวของมาเลเซียเกิดขึ้นเพียงหนึ่งวันหลังจากธนาคารกลางของฮอนดูรัสปฏิเสธที่ทำให้ Bitcoin ถูกกฎหมาย โดยออกแถลงการณ์หลังจากข่าวลือที่ไม่มีมูลเริ่มมากขึ้นบน Twitter เมื่อต้นสัปดาห์นี้ อย่างไรก็ตาม ฮอนดูรัสจะยังคงมุ่งมั่นพัฒนา CBDC ของตนเองต่อไปโดยสอดคล้องกับประเทศอื่นๆ

การปฏิเสธสองครั้งติดต่อกันเป็นข่าวร้ายสำหรับนักลงทุนที่คิดว่าประเทศของตนนั้นจะดำเนินการตามเอลซัลวาดอร์เพื่อนำ Bitcoin มาใช้เป็นการประมูลทางกฎหมาย ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่มีประเทศใดทำตาม

Bitcoin ของเอลซัลวาดอร์กำลังก่อตัวขึ้นจนกลายเป็นหายนะ โดยโพลล่าสุดแสดงให้เห็นว่าพ่อค้ายอมรับสินทรัพย์ดังกล่าวในอัตราที่ต่ำมาก แม้จะจำใจต้องยอมรับก็ตาม นอกจากนี้ประเทศยังได้ชะลอการออก “พันธบัตร Bitcoin” ไปเป็นช่วงปลายเดือนกันยายนอีกด้วย

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด