Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศยูเครนเปิดตัวพิพิธภัณฑ์ NFT เพื่อเก็บความทรงจำของสงครามที่เกิดขึ้น

ยูเครนเปิดตัวพิพิธภัณฑ์ NFT เพื่อเก็บความทรงจำของสงครามที่เกิดขึ้น

ยูเครนเปิดตัวพิพิธภัณฑ์ NFT เพื่อเก็บความทรงจำของสงครามที่เกิดขึ้น

กระทรวงการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลในยูเครนได้เริ่มสร้างพิพิธภัณฑ์ NFT แบบออนไลน์โดยมีเป้าหมายเพื่อเก็บรักษาและบันทึกข้อมูลเวลาของเหตุการณ์สำคัญต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในช่วงสงครามโดยเริ่มตั้งแต่ช่วงที่รัสเซียนั้นได้สั่งเคลื่อนทัพให้บุกยูเครน

ในทวีตของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการแปลงดิจิทัลของยูเครนคุณ Mykhailo Fedorov กล่าวว่ารัฐบาลได้เปิด NFT ซึ่งเป็นงานศิลปะที่แสดงถึงข้อมูลช่วงเวลาสำคัญจากมุมมองของยูเครนตั้งแต่วันที่ 24 ก.พ. เป็นต้นไป โดย NFTs มีกิจกรรมต่างๆ เริ่มตั้งแต่ 05:45 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันที่เกิดความขัดแย้ง เมื่อรัสเซียประกาศ “ปฏิบัติการพิเศษทางทหาร” ในภูมิภาค Donbas ของยูเครน

ตามเว็บไซต์ของพิพิธภัณฑ์ NFT ในขณะที่มีการเผยแพร่ NFT จำนวน 54 ชิ้น โดยเป็น NFT ที่รวบรวมเหตุการณ์ตั้งแต่วันที่ 24 กุมภาพันธ์ จนถึง 26 กุมภาพันธ์นั้นจะพร้อมเปิดใช้งานในวันที่ 30 มีนาคมโดยที่รายได้จากการขายเป็นเหรียญ ETH จะถูกใช้สนับสนุนกองทัพและพลเรือนโดยที่ผลงาน NFT ทั้งหลายนี้ประกอบไปด้วยเหตุการณ์จากแหล่งที่มาต่าง ๆ ทั้งตามโพสต์บน Twitter จากเจ้าหน้าที่รัฐ, รูปภาพจากสำนักข่าวและการตอบสนองจากผู้นำโลก

คุณ Mykhailo Fedorov กล่าวว่า

“ในขณะที่รัสเซียใช้รถถังเพื่อทำลายยูเครนส่วนเราพึ่งพาเทคโนโลยีบล็อกเชนที่เข้ามาปฏิวัติวงการเทคโนโลยี”

และยังกล่าวเสริมอีกว่า

“พิพิธภัณฑ์ NFT คือสถานที่เก็บความทรงจำของสงครามและเป็นสถานที่เฉลิมฉลองอัตลักษณ์และเสรีภาพของยูเครน”

ทางด้านพิพิธภัณฑ์ NFT กล่าวอย่างกล้าหาญว่า

“เราจะไม่มีวันปล่อยให้วันใดของช่วงเวลานี้หายไปจากประวัติศาสตร์โลก”

นอกเหนือจากการระดมทุนสำหรับกองทัพของยูเครนแล้วนั้นแคมเปญ NFT ดูเหมือนว่าจะมีเป้าหมายในการต่อต้านสื่อของรัสเซีย ซึ่งหลายคนทั่วโลกวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการเผยแพร่โฆษณาชวนเชื่อและข้อมูลเท็จโดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนที่เกี่ยวกับเหตุการณ์ในยูเครนหลังวันที่ 24 ก.พ. โดยหนึ่งในเป้าหมายของโปรเจ็กต์นั่นก็คือ “เผยแพร่ข้อมูลที่เป็นความจริงไปยังชุมชนดิจิทัลของโลก”

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด