Saturday, May 11, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinกระเป๋าเงิน Bitcoin ที่กลับมาเปิดใช้งานใหม่นี้อาจเชื่อมโยงกับคดีโจรกรรมเว็บเทรด Cryptsy

กระเป๋าเงิน Bitcoin ที่กลับมาเปิดใช้งานใหม่นี้อาจเชื่อมโยงกับคดีโจรกรรมเว็บเทรด Cryptsy

ตามรายงานของ WhaleAlert บอทติดตามธุรกรรมคริปโต ระบุว่ากระเป๋าเงินที่ถือ Bitcoin จำนวน 11,325 BTC ถูกเปิดใช้งานขึ้นอีกครั้งหลังจากไม่ได้ใช้งานมานานกว่า 7.7 ปี สิ่งนี้อาจเชื่อมโยงกับคดีโจรกรรมเว็บเทรด Cryptsy

Bitcoin จำนวน 11,325 BTC ถูกแบ่งออกเป็นสัดส่วนเล็กๆ และโอนย้ายไปยังที่อยู่ต่างๆ กว่า 689 แห่ง

ในปี 2016 เว็บเทรด Cryptsy ประกาศปิดตัวลงเนื่องจากซีอีโอของบริษัทถูกกล่าวหาว่าหลอกลวงนักลงทุนในเดือนกรกฎาคม 2014 ก่อนหน้านั้นลูกค้า Cryptsy จำนวนมากประสบปัญหาความล่าช้าในการถอนเงินออกจากเว็บ

คุณ Paul Vernon ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Cryptsy ถูกฟ้องร้องในคดีฉ้อโกง โดยลูกค้าที่ไม่พอใจกล่าวหาว่านักธุรกิจแห่ง Boynton Beach ลักขโมย crypto มูลค่าหลายล้านดอลลาร์ ในเดือนกันยายน 2017 ผู้พิพากษาของรัฐบาลกลางในรัฐฟลอริดาตัดสินว่า Crypsty สูญเสีย Bitcoin จำนวน 11,325 BTC แต่ศาลไม่ได้ระบุตัวผู้ก่อเหตุ

Siam Bitcoin
<strong>Paul Vernon<strong> ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง<strong> Cryptsy<strong>

คุณ Vernon ถูกกล่าวหาว่ายักยอกสินทรัพย์ของบริษัท Cryptys ในปี 2015 และนำเงินที่ได้มาโดยมิชอบไปซื้อคฤหาสน์สุดหรู แหวนเพชร และรถยนต์ราคาแพง

ในเดือนมกราคมคุณ Vernon ถูกตั้งข้อหาฉ้อโกง ฟอกเงิน และหลีกเลี่ยงภาษีโดยกระทรวงยุติธรรมสหรัฐ (DOJ) เขาถูกกล่าวหาว่าขโมยเงินมากกว่า 1 ล้านดอลลาร์จากกระเป๋าเงินของเว็บเทรด Crypsty และนำเงินที่ได้มาโอนเข้าบัญชีธนาคารของเขาเอง หลังจากย้ายมาอยู่ที่จีนในปี 2016 คุณ Vernon ได้แฮ็กขโมยฐานข้อมูลที่มีเงินทุนของลูกค้า จากนั้นเขาจึงกำจัดมันเพื่อทำร้ายหลักฐาน

ผู้ใช้ Twitter บางคนคาดการณ์ว่าทางการสหรัฐฯ สามารถระงับและกู้คืนเงินที่ถูกขโมยไปได้ เนื่องจากตัวเลขดังกล่าวดูเหมือนว่าจะตรงกับจำนวน Bitcoin ที่ถูกขโมยไป

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด