Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinTerra ลุยซื้อ Bitcoin ครั้งใหญ่ มูลค่า $139 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ตอนนี้มีรวมทั้งหมดสูงถึง 31,000 BTC แล้ว

Terra ลุยซื้อ Bitcoin ครั้งใหญ่ มูลค่า $139 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ตอนนี้มีรวมทั้งหมดสูงถึง 31,000 BTC แล้ว

Bitcoin wallet ของ Terra มูลค่าเพิ่มขึ้นอีก $139,000,000 ทำให้มีกองทุนรวมทั้งหมดสูง 31,000 BTC หรือ $1.47 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

Michael Saylor! มีหนาว เมื่อ Do Kwon ซีอีโอ Terraform Labs มาแรงมากตามรอยซีอีโอ Microstrategy โดย Terra wallet ตอนนี้ได้สะสม Bitcoin (BTC) เกือบ $1.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐแล้ว หลังจากซื้อ Bitcoin ครั้งใหญ่ล่าสุดอีกครั้ง

Wallet address ที่คาดว่าเป็นของ Terra นั้น (ไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการ) ได้รับอีก 2943.00002511 Bitcoin ($139 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในวันพุธ 

Wallet เริ่มสะสม Bitcoin จำนวนมากในวันที่ 21 มกราคม และยังไม่ได้ขายออกแม้แต่ Satoshi เดียว

Terra Bitcoin wallet gradually then suddenly amassing billions in BTC. Source: bitinfocharts

จากกราฟข้างต้น Wallet ได้อัดฉีด Bitcoin เกือบ 10k ครั้งแรกในวันที่ 21 มกราคม แล้วเริ่มเพิ่มขึ้นอย่างจริงจังในวันที่ 22 มีนาคม เวลาเกิดขึ้นพร้อมกับการประกาศของซีอีโอว่า “$UST มี $BTC สำรองมูลค่า $10B+ จะเป็นการเปิดมาตรฐานทางการเงินยุคใหม่เป็น Bitcoin”

TerraUSD (UST) เป็น  algorithmic stablecoin ตรึงกับมูลค่าดอลลาร์สหรัฐ และมูลค่าของ ‘ดอลลาร์’ เหล่านี้จะหนุนด้วยเงินสำรอง Bitcoin โดยโทเคน Terra (LUNA) มีบทบาทสำคัญในการสร้างเหรียญ Stablecoin นี้

ด้วยเหตุนี้เอง Do Kwon จึงมาแรง ข้อมูลจาก BitcoinTreasuries พบว่า Terraform Labs มีโอกาสแซง Tesla ที่ถือครอง Bitcoin มากที่สุดเป็นอันดับสอง โดยมี Microstrategy ครองอันดับหนึ่ง

สถานะปัจจุบันของบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ที่มี Bitcoin เป็นทุนสำรอง ขณะที่ Terra จะเป็นคู่แข่งของ Tesla ในไม่ช้านี้ ที่มา : Bitcointreasuries.et

ขณะเดียวกัน การเคลื่อนไหวของราคาที่ไม่สดใสนักในช่วง 72 ชั่วโมงที่ผ่นมา ดูเหมือนว่าการซื้อของ Terra กำลังหนุนตลาด Bitcoin และ LUNA ทำราคาสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด