Wednesday, May 8, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinค่า Difficulty ในการขุด Bitcoin ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ หลัง BTC ที่ขุดได้เหลือเพียง 2 ล้าน

ค่า Difficulty ในการขุด Bitcoin ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ หลัง BTC ที่ขุดได้เหลือเพียง 2 ล้าน

เมื่อ Bitcoin เหรียญที่ 19 ล้าน ถูกขุดขึ้นมาได้สำเร็จในวันศุกร์ ค่าความยากในการขุดของเครือข่าย BTC ได้ฟื้นกลับคืนมาทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 28.587 ล้านล้าน 

ค่า Difficulty หรือค่าความยากในการขุด ของเครือข่าย Bitcoin สัมพันธ์กับพลังที่ใช้ในการคำนวณที่จำเป็นสำหรับการขุดบล็อค BTC ซึ่งปัจจุบันอัตรา hash rate อยู่ที่ประมาณ 201.84 exahash ต่อวินาที (EH/s) ตามข้อมูลจาก Blockchain.com

Siam Bitcoin

เพื่อสนับสนุนการเพิ่มขึ้นของความยากในการขุด อัตรา hash rate ของ Bitcoin ยังคงแข็งแกร่งตลอดทั้งปีในขณะที่ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 248.11 EH/s ในวันที่ 13 กุมภาพันธ์

Siam Bitcoin

อัตรา hash rate ที่สูงขึ้นนั้นช่วยให้มั่นใจได้ถึงความยืดหยุ่นจากการโจมตีแบบ double-spending ซึ่งเป็นกระบวนการในการย้อนกลับธุรกรรม BTC บนบล็อคเชน โดยมีส่วนสนับสนุน hash rate อย่างน้อย 51% ของเครือข่าย Bitcoin 

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 4 มีนาคม ประมาณหนึ่งเดือนก่อนที่จะแตะระดับสูงสุดตลอดกาลความยากในการขุดของเครือข่าย BTC ลดลงเล็กน้อยจาก 27.96 ล้านล้านเป็น 27.55 ล้านล้าน ซึ่งในที่สุดก็ลดลงเหลือ 27.45 ล้านล้านในวันที่ 30 มีนาคม ก่อนหน้านั้นความยืดหยุ่นของเครือข่าย Bitcoin เติบโตอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2021 เป็นต้นมา

ด้วยจำนวน Bitcoin ที่ขุดได้เหลือเพียง 2 ล้าน BTC คาดว่าค่าความยากในการขุดจะเพิ่มมากขึ้นอีกเรื่อย ๆ เนื่องจากเหล่าบรรดานักขุดต่างต้องแข่งขันแย่งชิงกันขุด และคาดว่า 2 ล้าน BTC ที่เหลือ (จากอุปทานทั้งหมด 21 ล้าน) จะถูกขุดได้ในที่สุดในปี 2140 อันเนื่องมาจากปัจจัยต่างๆ รวมถึงรางวัลในการขุดต่อบล็อคลดลงอีกครึ่งหนึ่ง

เมื่อวันที่ 30 มีนาคม กระเป๋าเงิน Terra ของ LFG (Luna Foundation Guard) ได้สะสม BTC เพิ่มอีก 139 ล้านดอลลาร์ ทำให้ตอนนี้กองทุนของพวกเขามี ฺBitcoin ไว้ในครอบครอง 31,000 BTC หรือ 1.47 พันล้านดอลลาร์

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด