Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศDBS Bank จะไม่ขยายบริการ Crypto ให้กับลูกค้ารายย่อย

DBS Bank จะไม่ขยายบริการ Crypto ให้กับลูกค้ารายย่อย

Piyush Gupta ซีอีโอของ DBS Bank ธนาคารชั้นนำที่ใหญ่ที่สุดในสิงคโปร์ เปิดเผยว่าสถาบันของเขาจะไม่ขยายบริการการซื้อขาย crypto ให้กับลูกค้ารายย่อยใน “อนาคตอันใกล้นี้” ซึ่งการประกาศขัดแย้งกับความตั้งใจเดิมของบริษัทที่จะให้โอกาสดังกล่าว

DBS Bank กลับลำ

ในเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้ DBS Bank บริษัทบริการทางการเงินและธนาคารข้ามชาติของสิงคโปร์ เปิดเผยว่าจะขยายโอกาสในการซื้อขาย crypto ให้กับลูกค้ารายย่อยภายในสิ้นปี 2022

ธนาคารมีเป้าหมาย เพื่อให้กระบวนการนี้สามารถเข้าถึงได้ง่าย อำนวยความสะดวกในการฝากเงินออนไลน์และการทำธุรกรรมโดยไม่ต้องพึ่งพาคนกลาง

อย่างไรก็ตาม ในการให้สัมภาษณ์ เมื่อเร็วๆ นี้คุณ Piyush Gupta ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า หน่วยงานในท้องถิ่น “กังวล” เกี่ยวกับการอนุญาตให้บริการสินทรัพย์ดิจิทัลในภาคส่วนของลูกค้ารายย่อย ด้วยเหตุนี้ ธนาคารจึงยุติแผนการดังกล่าว

Siam Bitcoin Piyush Gupta ซีอีโอของ DBS Bank
Piyush Gupta ซีอีโอของ DBS Bank

ไม่ว่าในกรณีใด ๆ คุณ Gupta ยังคงเชื่อมั่นในอนาคตของ cryptocurrencies โดยคาดการณ์ว่า “ไม่ช้าก็เร็ว” คริปโตจะกลายเป็นส่วนสำคัญของเครือข่ายการเงิน :

“ผมคิดว่าเมื่อเวลาผ่านไป สกุลเงินดิจิทัลและสินทรัพย์ดิจิตอลจะแพร่หลาย ดังนั้น ไม่ช้าก็เร็ว ผมคิดว่าโลกจะยอมรับสิ่งนี้ในฐานะสินทรัพย์ประเภทหนึ่ง”

Gupta มองว่า Crypto เป็นทองคำทดแทน

ผู้บริหารระดับสูงได้แสดงท่าทีที่เป็นมิตรต่อ crypto เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนหน้า เขาอธิบายว่า Crypto เป็นทางเลือกแทนทองคำและเริ่มเข้ามามีบทบาทในระบบการเงินในปัจจุบัน

ในทางกลับกัน ผู้บริหารยืนยันว่า ในขณะนี้ ด้วยความผันผวนของตลาด crypto จึงไม่สามารถเรียกสินทรัพย์ดิจิทัลนี้ว่าเป็น “เงิน” อย่างที่เรารู้จักได้ :

“ความท้าทายที่สำคัญอีกประการหนึ่งคือความผันผวนของมูลค่า หากคุณต้องการใช้สิ่งนี้เพื่อใช้จ่ายบางสิ่ง คุณไม่รู้เลยว่ามันมีราคาเท่าไหร่ วันนี้ crypto ยังคงมีศักยภาพในการเก็งกำไรและไม่น่าจะเป็นไปได้ที่สิ่งนี้จะกลายเป็นเงินอย่างที่เรารู้จัก”

เพื่อให้สอดคล้องกับผู้เชี่ยวชาญท่านอื่นๆ ผู้บริหารของ DBS Bank ได้เรียกร้องให้มีการควบคุมในภาคส่วนทั่วโลก อธิบายว่า ธนาคารกลางควรรับผิดชอบในการออกแบบกรอบการกำกับดูแล

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด