Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตMeta เตรียมเปิดตัวโทเคนและบริการให้กู้ยืมสกุลเงินดิจิทัล

Meta เตรียมเปิดตัวโทเคนและบริการให้กู้ยืมสกุลเงินดิจิทัล

Meta ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Facebook ยักษ์ใหญ่ด้านโซเชียลมีเดีย กำลังวางแผนที่จะเปิดตัวสกุลเงินดิจิทัลและบริการให้กู้ยืมแก่แอพที่บริษัทเป็นเจ้าของ เช่น Facebook, WhatsApp, Instagram และ Messenger

Siam Bitcoin mark zuckerberg
mark zuckerberg

ตามรายงานของ Financial Times เมื่อวันพุธที่ผ่านมา การเปิดตัวโทเคนและสกุลเงินดิจิทัลนั้น มีจุดมุ่งหมายเพื่อสำรวจแหล่งรายได้ทางเลือกอื่นๆ เนื่องจากความสนใจใน Facebook และ Instagram ลดลง โดยสกุลเงินดิจิทัลนี้มีชื่อเรียกว่า “Zuck Bucks” ที่มาจาก “Zuckerberg” จะถูกนำไปใช้ใน metaverse

รายงานไม่ได้กล่าวว่า Meta กำลังสำรวจ cryptocurrencies แบบดั้งเดิมที่เชื่อมโยงกับ blockchain แต่จะใช้โทเคนที่ควบคุมจากส่วนกลางเพื่อใช้ภายในแอพ ซึ่งคล้ายกับสกุลเงินในเกม นอกจากนี้ บริษัทยังรายงานว่า กำลังพิจารณาสร้าง “social tokens” สำหรับรางวัลการมีส่วนร่วม เช่นเดียวกับ “creator coins” สำหรับอินฟลูเลนเซอร์

Stephane Kasrie หัวหน้าแผนกการเงิน เขียนบันทึกประจำเดือนมกราคม :

“เรากำลังเปลี่ยนแปลงกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์และแผนงาน เพื่อให้เราสามารถจัดลำดับความสำคัญในการสร้าง metaverse และการชำระเงินรวมถึงบริการทางการเงินจะเป็นอย่างไรในโลกดิจิทัลนี้”

การเปิดตัวสกุลเงินดิจิทัลของบริษัทอาจมาพร้อมกับการสำรวจการรวมโทเคน NFT บนโปรไฟล์ Facebook และ Instagram นอกจากนี้ รายงานยังระบุอีกว่า บริษัทกำลังวางแผนที่จะเปิดตัวโครงการนำร่อง NFT โดยเร็วที่สุดภายในเดือนพฤษภาคม 2022

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด