Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโต1 ใน 5 ของอัตราแฮช (hash rate) Bitcoin ทั่วโลก ถูกควบคุมโดยบริษัทในตลาดหลักทรัพย์

1 ใน 5 ของอัตราแฮช (hash rate) Bitcoin ทั่วโลก ถูกควบคุมโดยบริษัทในตลาดหลักทรัพย์

ส่วนแบ่งของอัตราแฮช Bitcoin ของบริษัทมหาชนเพิ่มขึ้นมาในปีที่ผ่านมา เนื่องจากจำนวนบริษัทขุด Bitcoin เข้าตลาดหลักทรัพย์มากขึ้น

รายงานล่าสุดแสดงให้เห็นว่า เกือบหนึ่งในห้าของส่วนแบ่งทั้งหมดของอัตราแฮชของ Bitcoin (BTC) ตอนนี้เป็นของบริษัทขุดคริปโตที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์

รายงานที่เผยแพร่โดย Arcane Research ระบุรายละเอียดว่าบริษัทขุด Bitcoin ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์มีสัดส่วน 19% ของอัตราแฮชทั้งหมดของ Bitcoin เพิ่มขึ้นอย่างมากจากเพียง 3% ในเดือนมกราคม

ส่วนแบ่งของอัตราแฮช BTC ของบริษัทในตลาดหลักทรัพย์

อัตราแฮช (hash rate) อ้างถึงกำลังประมวลผลทั้งหมดที่ใช้โดยอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ยืนยันการทำธุรกรรม อัตราแฮชที่สูงขึ้นทำให้มั่นใจได้ถึงการป้องกันจากการโจมตีแบบ double-spending attacks ซึ่งเป็นกระบวนการในการย้อนกลับธุรกรรม BTC ผ่านบล็อกเชนโดยมีส่วนสนับสนุนอย่างน้อย 51% ของอัตราแฮช BTC

แม้ว่าจะมีบริษัทขุดเหมืองสาธารณะเพียงไม่กี่แห่งเมื่อต้นปีที่แล้ว แต่ตอนนี้มีบริษัทมหาชนต่าง ๆ รวม 26 แห่งที่เกี่ยวข้องกับการขุด Bitcoin เพิ่มขึ้น โดยได้แรงหนุนจากจำนวนบริษัทขุดคริปโตในจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เพิ่มขึ้น

รายงานระบุว่าการเติบโตของจำนวนบริษัทขุดคริปโตในตลาดหลักทรัพย์นั้นได้แรงผลักดันจากบริษัทมหาชนที่มีการเข้าถึงเงินทุนมากขึ้น ซึ่งช่วยให้บริษัทขยายการขุดได้เร็วกว่าคู่แข่งทั่วไป

ปัจจุบัน 44.95% ของอัตราแฮชทั่วโลกมาจากนักขุดในอเมริกาเหนือ จากข้อมูลล่าสุดจากดัชนีการใช้ไฟฟ้าของ Cambridge Bitcoin ด้วยการคาดการณ์ที่เพิ่มขึ้นอย่างมากของอัตราแฮชเป้าหมายท่ามกลางบริษัทเหมืองขุด Bitcoin ในตลาดหลักทรัพย์ ตัวเลขนี้คาดว่าจะเพิ่มขึ้น ซึ่งหมายความว่าเครือข่าย Bitcoin จะค่อย ๆ รวมศูนย์มากขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป

กราฟอัตราแฮช Bitcoin 1 ปี: YCharts

อัตรากำลังขุด Bitcoin เติบโตขึ้นอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เนื่องจากอัตราแฮชสินทรัพย์คริปโตสูงถึง 248.11 EH/s สูงสุดเป็นประวัติการณ์ ณ วันที่ 18 กุมภาพันธ์ ปัจจุบันอัตราแฮชของเครือข่ายอยู่ที่ 213.16 EH/s ประมาณสองร้อยสิบสาม quintillion ต่อวินาที

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด