Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว EthereumVitalik Buterin บริจาค ETH มูลค่า 5 ล้านดอลลาร์ อย่างลับๆ เพื่อช่วยเหลือยูเครน

Vitalik Buterin บริจาค ETH มูลค่า 5 ล้านดอลลาร์ อย่างลับๆ เพื่อช่วยเหลือยูเครน

Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum (ETH) ได้บริจาค ETH มูลค่า 5 ล้านดอลลาร์ ให้กับยูเครนเมื่อต้นเดือนเมษายน ตามรายงานของ Aid for Ukraine

ตามข้อมูลของหน่วยงาน แม้ว่าจะมีการบริจาคเป็นจำนวนมาก แต่คุณ Buterin ก็ไม่ได้ออกมาประกาศถึงการบริจาคดังกล่าว แต่ในที่สุดมันก็เชื่อมโยงกับเขาผ่านชื่อโดเมน Ethereum Name Servicevitalik.eth” ซึ่งทำหน้าที่เป็นที่มาของการถ่ายโอน

ครึ่งหนึ่งของเงินบริจาค 5 ล้านดอลลาร์ส่งตรงไปยัง Aid for Ukraine ในขณะที่อีกครึ่งหนึ่งถูกส่งไปที่ Unchain Fund ซึ่งเป็นโครงการการกุศล cryptocurrency ที่ สร้างขึ้นโดยกลุ่มต่อต้านความรุนแรงในชุมชน blockchain เพื่อให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมแก่ชาวยูเครน

Siam Bitcoin Alex Bornyakov รัฐมนตรีช่วยว่าการด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นของยูเครนกล่าวแสดงความขอบคุณ
Alex Bornyakov รัฐมนตรีช่วยว่าการด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นของยูเครนกล่าวแสดงความขอบคุณ

คุณ Alex Bornyakov รัฐมนตรีช่วยว่าการด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นของยูเครนกล่าวแสดงความขอบคุณ ต่อสาธารณะที่คุณ Buterin ให้การสนับสนุนในทวีต โดยเขียนว่า :

“ผมรู้สึกขอบคุณมากสำหรับการบริจาคคริปโตให้กับโครงการ Aid for Ukraine เพื่อช่วยชีวิตของเรา มันช่วยเสริมสร้างประเทศของเราและปกป้องค่านิยมประชาธิปไตยได้อย่างแท้จริง ขอขอบคุณ Vitalik Buterin เป็นพิเศษที่ยืนหยัดเคียงข้างยูเครน”

จำนวนการบริจาค crypto ที่ส่งไปยังรัฐบาลยูเครน กองทัพ และองค์กรการกุศลนั้นได้เกิน 133 ล้านดอลลาร์เป็นที่เรียบร้อย โดย Unchain Fund ระดมทุนได้มากกว่า 10 ล้านดอลลาร์เพียงลำพัง ซึ่งส่วนใหญ่มาจากการบริจาคจากโทเคน NEAR และ ETH อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าอัตราการบริจาคจะเริ่มชะลอตัวลง

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

 

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด