Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตTerraform Labs มอบ Luna มูลค่า 880 ล้านดอลลาร์ ให้กับ Luna Foundation Guard

Terraform Labs มอบ Luna มูลค่า 880 ล้านดอลลาร์ ให้กับ Luna Foundation Guard

Terraform Labs (TFL) ผู้พัฒนาบล็อกเชน Terra (LUNA) ได้ส่งมอบเหรียญ LUNA จำนวน 10 ล้านเหรียญ มูลค่าประมาณ 880 ล้านดอลลาร์ ในราคาปัจจุบัน ให้กับ Luna Foundation Guard (LFG)

Luna Foundation Guard (LFG) เป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรในสิงคโปร์ ซึ่งได้รับมอบหมายให้รักษาเสถียรภาพของอัลกอริธึม TerraUSD (UST) ซึ่งเป็น Stablecoin ดั้งเดิมของ Terra เพื่อให้สอดคล้องกับเงินดอลลาร์สหรัฐ

Terraform Labs ประกาศทาง Twitter เมื่อวันที่ 14 เมษายน แต่ไม่ได้ระบุว่า เงินทุนจำนวนนี้จะนำไปใช้เพื่ออะไร อย่างไรก็ตามข้อมูลธุรกรรมจาก Terra Finder แสดงให้เห็นว่า 7.8 ล้าน LUNA (ประมาณ 630 ล้านดอลลาร์) ถูกโอนออกจากกระเป๋าเงินสำรองของ LFG ทันทีเมื่อวานนี้

คุณ Do Kwon ผู้ก่อตั้ง Terra ตั้งเป้าที่จะสะสม Bitcoin (BTC) มูลค่า 10 พันล้านดอลลาร์ เพื่อสนับสนุนทุนสำรองของ UST ซึ่งคนในชุมชนคริปโต เชื่อว่า LUNA ที่ได้รับมาบางส่วนอาจถูกนำไปซื้อ BTC เพิ่มเติมและส่วนที่เหลืออาจถูกเผา

ก่อนหน้านี้ TFL และ LFG ได้ซื้อ AVAX มูลค่า 100 ล้านดอลลาร์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นไปได้ว่าโทเคน Avalanche (AVAX) บางส่วนอาจถูกนำไปซื้อ BTC เช่นกัน

การซื้อ Bitcoin (BTC) ของ Terra อย่างต่อเนื่อง รวมถึงการซื้อ 2,500 BTC (100 ล้านดอลลาร์) เมื่อสองวันก่อน ทำให้กระเป๋าเงินของ LFG ได้กลายเป็นผู้ถือครอง Bitcoin รายใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลก รองจาก MicroStrategy และ Tesla

นี่ไม่ใช่การส่งมอบครั้งแรกของ Terraform Labs ก่อนหน้านี้ ในเดือนมีนาคม 2022 Terraform Labs ได้ส่งเหรียญ LUNA จำนวน 12 ล้านเหรียญ มูลค่า 1.1 พันล้านดอลลาร์ ให้กับ LFG เพื่อนำไปเผาเป็น UST และส่วนที่เหลือจะถูกเพิ่มเข้าไปในเงินสำรองของ Stablecoin

ตามข้อมูล Dashboard ของบัญชี LFG มียอดเงินสำรองทั้งหมดอยู่ที่ 2.45 พันล้านดอลลาร์ ณ เวลาที่เขียน โดยถือครอง BTC คิดเป็น 70% ของจำนวนทั้งหมด มูลค่าประมาณ 1.71 พันล้านดอลลาร์

แม้จะเป็นช่วงขาขึ้นของ Terra ก็ตาม แต่ราคาของ LUNA ก็ลดลงเกือบ 7% ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา โดยอยู่ที่ 81.62 ดอลลาร์ ณ เวลาที่เขียน

Siam Bitcoin
ที่มา <a href=httpscoinmarketcapcomcurrenciesterra luna target= blank rel=noreferrer noopener>coinmarketcap<a>

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด