Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศRobinhood ปลดพนักงานออกครั้งใหญ่ 9% ท่ามกลางหุ้นบริษัทดิ่งหนัก

Robinhood ปลดพนักงานออกครั้งใหญ่ 9% ท่ามกลางหุ้นบริษัทดิ่งหนัก

“เมื่อเราพิจารณาแล้วว่าการลดจำนวนพนักงานของ Robinhood เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องในการปรับปรุงประสิทธิภาพ” คุณ Vlad Tenev ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Robinhood กล่าว

แพลตฟอร์มเทรดสำหรับรายย่อยยอดนิยม Robinhood ปลดพนักงานออก 9% ท่ามกลางการหุ้นบริษัทที่ทำให้ HOOD ดิ่งสู่ระดับต่ำสุดในประวัติการณ์

ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา HOOD ราคาลดลงประมาณ 38% เหลือ $9.99 ในปัจจุบัน ซึ่งเป็นราคาต่ำที่สุดนับตั้งแต่การเสนอขายหุ้น IPO ในช่วงกลางปี 2021

ราคาดิ่งลงนั้นเป็นเทรนด์ขาลงระยะยาว ได้เห็นราคา HOOD ลดลงอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ $70.39 เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2021 (ข้อมูลจาก TradingView)

Robinhood ประกาศต่อสาธารณะเกี่ยวกับการปรับลดพนักงานผ่านบล็อกโพสต์เมื่อวันอังคาร โดย Vlad Tenev ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง บอกเอาไว้ว่า “ช่วงการเติบโตอย่างรวดเร็ว” ระหว่างปี 2022 ถึงไตรมาสแรกปี 2021 นั้น จำนวนพนักงานของบริษัทเพิ่มขึ้นเกือบหกเท่าจากพนักงาน 700 คน กลายเป็นเกือบ 3800 คน

ทั้งนี้ Tenev บอกว่าตั้งแต่นั้นมา บทบาทงานในบริษัทมากเกินไปจนเกินความจำเป็น โดยกล่าวว่า

“การเติบโตของพนักงานที่รวดเร็วนี้นำไปสู่บทบาทและหน้าที่การทำงานที่ซ้ำซ้อนกัน รวมถึงการซ้อนทับและซับซ้อนมากกว่าความเหมาะสม หลังจากพิจารณาปัจจัยเหล่านี้อย่างรอบคอบแล้ว เราตัดสินใจว่าการลดจำนวนพนักงานของ Robinhood นั้นเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องในการปรับปรุงประสิทธิภาพ”

“เราจะรักษาและว่าจางผู้ที่มีความสามารถพิเศษในบทบาทสำคัญต่อไป และให้โอกาสการเรียนรู้เพิ่มเติมและการเติบโตในอาชีพแก่พนักงานของเรา” เขาเสริม

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด