Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคารกลางยุโรป (ECB) และ Eurosystem เริ่มทดลองสร้างต้นแบบอินเทอร์เฟซฝั่งผู้ใช้ (front end) เงินยูโรดิจิทัลแล้ว

ธนาคารกลางยุโรป (ECB) และ Eurosystem เริ่มทดลองสร้างต้นแบบอินเทอร์เฟซฝั่งผู้ใช้ (front end) เงินยูโรดิจิทัลแล้ว

ธนาคารหรือผู้ให้บริการเพย์เมนต์อื่น ๆ จำนวนสูงถึงห้าแห่งจะถูกเลือกให้เข้าร่วมโดยไม่มีค่าตอบแทนในการพัฒนาให้บริการฝั่งผู้ใช้ (front end) เงินยูโรดิจิทัล

ความคืบหน้าการพัฒนาเงินยูโรดิจิทัลจะดำเนินต่อไป เนื่องจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) และ Eurosystem ได้เริ่มมองหาบริษัทต่าง ๆ ที่จะเข้าร่วมในการร่วมทดสอบสร้างต้นแบบบริการชำระเงินที่ต้องเผชิญกับลูกค้า ผู้ให้บริการชำระเงิน ธนาคาร และบริษัทต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ ได้รับเชิญให้แสดงความสนใจในโครงการดังกล่าว จากประกาศที่เผยแพร่เมื่อวันพฤหัสฯ

Eurosystem ประกอบไปด้วย ECB และธนาคารกลางของประเทศต่าง ๆ ที่ใช้เงินยูโร ระบุว่าจะเลือกผู้ให้บริการฝั่งผู้ใช้ (front-end providers) สูงถึงห้าราย โดยพิจารณาจากความสามารถและกรณีการใช้งานที่มีอยู่ แม้ว่าผู้เข้าร่วมจะไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์กับบริการที่พวกเขาจะสร้างต้นแบบมาก่อน แต่ประสบการณ์จะได้รับการพิจารณาในกระบวนการคัดเลือก

ผู้ให้บริการต้นแบบจะได้รับการคาดหวังว่าจะพัฒนาพัฒนาแอปพลิเคชันฝั่งผู้ใช้ (Front-end application) ตามข้อกำหนดของเบ็กเอนด์และอินเทอร์เฟซที่มีอยู่ของระบบ พวกเขาจะออกข้อเสนอแนะเกี่ยวกับระบบได้อย่างอิสระ รวมถึงวิธีการที่ระบบจะสามารถตรอบสนองตามความต้องการทางเทคนิค และยินดีที่จะเสนอบริการที่เพิ่มมูลค่า ผู้เข้าร่วมจะไม่ได้รับผลตอบแทนสำหรับความพยายามของพวกเขา แต่รวมอยู่ในขั้นตอนต่อไปในการพัฒนายูโรดิจิทัล

กำหนดการส่งใบสมัครสำหรับโครงการนี้คือ 20 พฤษภาคม 2022 โครงการจะเริ่มในเดือนสิงหาคมและคาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาสแรกของปีหน้า ระยะการตรวสอบการทดลองเงินยูโรดิจิทัลจะสิ้นสุดในเดือนตุลาคม 2023 ในเวลานั้น การตัดสินใจของ Eurosystem Governing Council คาดว่าจะมีขึ้นเกี่ยวกับการพัฒนาสกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง (CBDC)

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด