Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตชาวอาร์เจนติน่าเกือบ 3 ใน 4 จะซื้อคริปโตเพื่อการลงทุน ต่อสู้กับเงินเฟ้อสูงในประเทศ

ชาวอาร์เจนติน่าเกือบ 3 ใน 4 จะซื้อคริปโตเพื่อการลงทุน ต่อสู้กับเงินเฟ้อสูงในประเทศ

การสำรวจใหม่ล่าสุด เผยแพร่เมื่อต้นสัปดาห์นี้ ได้ให้ข้อมูลเชิงลึกมากขึ้นว่า ชาวอาร์เจนติน่ามองคริปโตเคอร์เรนซีอย่างไร และจะนำไปใช้งานได้อย่างไร การสำรวจพบว่า เกือบ 3 ใน 4 ของชาวอาร์เจนติน่าจะซื้อคริปโตเคอร์เรนซีเพื่อการลงทุน หรือเพื่อรักษาอำนาจซื้อ

ชาวอาร์เจนติน่าคุ้นเคยกับคริปโต

การสำรวจเผยแพร่เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม นำเสนอภาพรวมความนิยมคริปโตในอาร์เจนติน่าได้อย่างชัดเจน และวิธีการที่ชาวอาร์เจนติน่าจะนำไปใช้งาน โดยมีวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกัน การสำรวจโดย Opinaia y Muchnik ซึ่งเป็นสำนักงานที่ปรึกษาสองแห่ง ได้สอบถามเกี่ยวกับคริปโตกับกลุ่มตัวอย่างชาวอาร์เจนติน่า 2,400 ราย จากทั่วประเทศที่อาศัยอยู่ในระดับเศรษฐกิจที่แตกต่างกัน

ประเด็นความนิยมต่อคริปโต การสำรวจพบว่า 90% ของประชาชนได้รับคำปรึกษาได้ยินเกี่ยวกับคริปโตมาก่อน อย่างไรก็ตามความนิยมนี้ไม่ได้นำไปสู่การดำเนินการคริปโตโดยตรง การสำรวจยังรายงานว่ามีเพียง 38% เท่านั้น ที่มีความรู้เกี่ยวกับการดำเนินงานและการทำงานภายในสินทรัพย์ดิจิทัล

ทั้งนี้ ชาวอาร์เจนติน่ายินดีที่จะใช้คริปโตในรูปแบบต่าง ๆ หากจำเป็น 74% ของผู้ตอบแบบสำรวจระบุว่า พวกเขาจะซื้อและใช้คริปโตเคอร์เรนซี ไม่ว่าจะเป็นสินทรัพย์เพื่อการลงทุนหรือเพื่อประหยัดกำลังซื้อบางส่วน

สถานะคริปโตในอาร์เจนติน่า

การศึกษาได้กล่าวถึงวิธีการที่ประชาชนเชื่อถือคริปโตเมื่อเปรียบเทียบกับสินทรัพย์เพื่อการลงทุนอื่น ๆ เช่น หุ้น และพันธบัตร ในแง่นี้ คริปโตเคอร์เรนซีอยู่ตรงกลาง ต่ำกว่าเครื่องมือการลงทุนคลาสสิคเช่น ดอลลาร์ แต่เหนือกว่าเครื่องมืออื่น ๆ Guido Moscoso ผู้จัดการความคิดเห็นสาธารณะจาก Opinaia กล่าวสรุปเอาไว้ว่า

คริปโตเคอร์เรนซีมีระดับความน่าเชื่อถือโดยทั่วไป คล้ายกับกองทุนเพื่อการลงทุนหรือหุ้น แต่ต่ำกว่าการลงทุนคลาสสิค…เช่น ดอลลาร์ เงื่อนไขคงที่ หรือ Mercado Pago แต่มีความเชื่อมั่นเหนือกว่าพันธบัตร

จากการสำรวจ คุณ Moscoso มองว่าเป็นสัญญาณว่าชาวอาร์เจนติน่ากังวลมากต่อสภาพเศรษฐกิจในประเทศ และกำลังศึกษาวิธีการประหยัดเงินในสภาพแวดล้อมที่เงินเฟ้อสูง แต่เขาอธิบายด้วยว่าความสนใจนี้ถูกปิดกั้นโดยกำแพงความรู้สูงที่พลเมืองทั่วไปต้องเผชิญเมื่อพยายามเข้าสู่โลกของคริปโตเคอร์เรนซี ชาวอาร์เจนติน่า 74% ยินดีซื้อคริปโต 49% ระบุว่าพวกเขาจะซื้อพวกมัน แต่พวกเขาไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไร

ที่มา : news.bitcoin.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด