Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตTron DAO Reserve ซื้อ TRX มูลค่า 38 ล้านดอลลาร์ เพื่อใช้เป็นทุนสำรองเหรียญ Stablecoin USDD

Tron DAO Reserve ซื้อ TRX มูลค่า 38 ล้านดอลลาร์ เพื่อใช้เป็นทุนสำรองเหรียญ Stablecoin USDD

ในวันที่ 7 พฤษภาคม Tron DAO Reserve ประกาศว่าได้ซื้อ TRON จำนวน 504.6 ล้าน TRX เพื่อใช้เป็นทุนสำรองเหรียญ stablecoinUSDD” เนื่องจากโครงการนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อใช้ประโยชน์จากทุนสำรอง forex แบบกระจายศูนย์ที่คล้ายกับทุนสำรอง UST ของ Terra

USDD เหรียญ Stablecoin ของ Tron เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคมปีนี้ ได้รับการจดทะเบียนในโปรโตคอลทางการเงินแบบกระจายอำนาจ (defi) จำนวนหนึ่ง ได้แก่ Pancakeswap, Kyberswap, Sunswap, Sun.io, Curve Finance, Uniswap และ Ellipsis

ตามข้อมูลจาก tronscan.org มีอุปทานหมุนเวียนทั้งหมดอยู่ที่ 227,434,905.49 USDD ณ ขณะที่เขียน จากข้อมูลสถิติแสดงให้เห็นว่าเมื่อวันเสาร์ที่ 7 พฤษภาคม 2022 Uniswap เวอร์ชันสาม (v3) เป็นแพลตฟอร์มที่มีการซื้อขาย USDD มากที่สุด 

มูลค่า Maketcap ของ USDD อยู่ที่ 228 ล้านดอลลาร์ ซึ่งถือว่าน้อยมากเมื่อเทียบกับ UST ของ Terra (18.7 พันล้านดอลลาร์) แต่ก็มากกว่า Maketcap ของเหรียญ gemini (GUSD) ที่ 199.5 ล้านดอลลาร์

Siam Bitcoin
ที่มา tronscanorg

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา Justin Sun ผู้ก่อตั้ง Tron DAO และผู้ก่อตั้ง Tron ประกาศว่าทีมผู้พัฒนาได้ซื้อ 504,600,250 TRX ในราคาเฉลี่ย 0.07727 ต่อเหรียญ ซึ่งการซื้อในครั้งนี้จะใช้เพื่อเป็นสินทรัพย์สำรองของ USDD และเพื่อ “ปกป้องอุตสาหกรรมบล็อคเชนโดยรวมและตลาดคริปโต” บัญชี Tron DAO Reserve กล่าวเมื่อช่วงบ่ายวันเสาร์

“[Tron DAO Reserve] ทำการซื้อสำเร็จแล้ว” Justin Sun ผู้ก่อตั้ง Tron ทวีตเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

Tron DAO Reserve ซื้อเหรียญ TRON จำนวน 504,600,250 TRX มูลค่า 38.99 ล้านดอลลาร์ ณ เวลาที่ชำระเงิน ซึ่งการซื้อ TRX ในครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจาก Luna Foundation Guard (LFG) องค์กรที่ไม่แสวงหากำไรของ Terra(Luna) ที่ได้เข้าซื้อ bitcoin (BTC) มูลค่า 1.4 พันล้านดอลลาร์ ในขณะนี้ LFG ถือครอง 80,394 BTC และ AVAX มูลค่า 100 ล้านดอลลาร์ เพื่อใช้เป็นทุนสำรองของเหรียญ Stablecoin UST 

นอกจากนี้ Tron DAO ยังได้ร่วมมือกับสถาบัน crypto สามแห่งซึ่งปัจจุบันถือได้ว่าเป็นสมาชิกของ Tron DAO Reserve อย่างเป็นทางการแล้ว พันธมิตรสถาบัน Tron DAO Reserve ได้แก่ Poloniex, Alameda Research และ Amber Group ปัจจุบัน Tron DAO Reserve ทำหน้าที่เป็น ” ผู้รับฝากทรัพย์สินขั้นต้น ” ของ USDD

ที่มา : news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด