Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinสายการบินเอมิเรตส์แอร์ไลน์ (Emirates) รับชำระเงินด้วย Bitcoin แล้ว

สายการบินเอมิเรตส์แอร์ไลน์ (Emirates) รับชำระเงินด้วย Bitcoin แล้ว

สายการบินเอมิเรตส์แอร์ไลน์ (Emirates) ในดูไบ “จะใช้ Bitcoin เป็นบริการชำระเงิน” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการผลักดันให้ครอบคลุมโครงการบล็อกเชนและเมตาเวิร์ส ตามที่ Saudi Arabian รายงาน  

คุณ Adel Ahmed Al-Redha ซีโอโอ Emirates พูดที่งาน Arabian Travel Market บอกกับทางสื่อว่า จะจ้างพนักงานเพื่อทำงานในโครงการเกี่ยวกับเมตาเวิร์สและ NFT และมุ่งเน้นการชำระเงินด้วย Bitcoin  

“ผู้บริหารเปิดเผยว่า Emirates มีแผนใช้งาน Bitcoin เป็นบริการชำระเงิน ขณะที่เพิ่มคอลเลกชั่นสะสม NFT บนเว็บไซต์ของบริษัทเพื่อให้ซื้อขายกัน” ข่าวรายงาน

ก่อนหน้านี้ Emirates กล่าวว่า จะสำรวจ NFT และประสบการณ์เมตาเวิร์ส แต่นี่ดูเหมือนจะเป้นครั้งแรกที่มีการหารือเกี่ยวกับแผนชำระเงินด้วย Bitcoin สายการบินนี้ ประกาศเมื่อวันที่ 14 เมษายน ประกาศว่าจะเปลี่ยนซุ้มที่สร้างขึ้นสำหรับงาน Expo 2020 ให้เป็นศูนย์นวัตกรรม โดยมุ่งเน้นที่การสร้างโครงการใหม่ที่เน้นเทคโนโลยี รวมถึงโครงการเมตาเวิร์ส, Web3 และ NFT

ขณะที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) มุ่งเน้นวางตำแหน่งตัวเองให้เป็นศูนย์กลางคริปโตระดับโลก ดูไบเพิ่งสร้างหน่วยงานใหม่ที่เน้นการกำกับดูแลสินทรัพย์เสมือนและดูแลระบบการออกใบอนุญาตของ UAE สำหรับบริษัทคริปโต

ที่มา : theblockcrypto.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด