Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินระดับโลก จะหารือเกี่ยวกับคริปโตในที่ประชุม G7 ในสัปดาห์นี้ 

หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินระดับโลก จะหารือเกี่ยวกับคริปโตในที่ประชุม G7 ในสัปดาห์นี้ 

François Villeroy de Galhau ผู้ว่าการธนาคารแห่งฝรั่งเศสกล่าวว่า ความผันผวนของตลาดคริปโตเมื่อเร็ว ๆ นี้ ถือว่า “ส่งสัญญาณ” ให้หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินทั่วโลกตื่นตัวขึ้นมา

มีรายงานว่าผู้ว่าการธนาคารกลางและรัฐมนตรีคลังจากกลุ่มประเทศ G7 เตรียมแผนหารือเกี่ยวกับกฎระเบียบด้านคริปโตเคอร์เรนซ

ตามที่ Reuters รายงานเมื่อวันอังคาร คุณ François Villeroy de Galhau  ผู้ว่าการธนาคารกลางฝรั่งเศสกล่าวว่า ตัวแทนจากสหรัฐอเมริกา แคนาดา ญี่ปุ่น เยอรมนี ฝรั่งเศส อิตาลี และอังกฤษ มีแนวโน้มที่จะพูดในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับกรอบการกำกับดูแลคริปโตในที่ประชุมในเมือง Bonn และ Königswinter ของเยอรมนี โดยจะเริ่มต้นขึ้นในวันพุธ มีรายงานว่า คุณ Villeroy กล่าวว่า ความผันผวนของตลาด คริปโตเมื่อเร็ว ๆ นี้ คงน่าจะหมายถึงเหรียญ Stablecoin ที่ตรึงมูลค่ากับเงินดอลลาร์สหรัฐล้มเหลว และราคาของโทเค็นหลักร่วมหนัก ถือเป็น “สัญญาณ” ให้หน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินทั่วโลกตื่นตัวขึ้นมา

“ยุโรปปูทางด้วย MiCA” คุณ Villeroy กล่าวในการประชุมตลาดเกิดใหม่ที่ปารีส โดยอ้างถึงกฎหมายของรัฐสภายุโรปที่มุ่งสร้างกรอบการกำกับดูแลเกี่ยวกับคริปโต “เราอาจ [… ] หารือเกี่ยวกับปัญหาเหล่านี้ท่ามกลางคนอื่น ๆ ในการประชุม G7 ในเยอรมนีในสัปดาห์นี้”

ผู้ว่าการธนาคารแห่งฝรั่งเศสกล่าวสุนทรพจน์ในที่ประชุม Emerging Market Forum ในกรุงปารีสเมื่อวันอังคารว่า

“สินทรัพย์คริปโตอาจขัดขวางระบบการเงินระหว่างประเทศ หากไม่ได้รับการควบคุม ดูแล และทำงานร่วมกันในลักษณะที่สอดคล้องกันและเหมาะสมกับเขตอำนาจศาล”

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด