Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinCardano ลดลงกว่า 85% จากระดับสูงสุด(ATH) คล้ายกับ Bitcoin เมื่อ 4 ปีก่อน

Cardano ลดลงกว่า 85% จากระดับสูงสุด(ATH) คล้ายกับ Bitcoin เมื่อ 4 ปีก่อน

เมื่อปี 2018 cryptocurrency ที่เก่าแก่และใหญ่ที่สุดตามมูลค่าตลาดอย่าง Bitcoin (BTC) ลดลงประมาณ 85% จากระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ (ATH) ตอนนี้เหมือนว่า Cardano (ADA) จะเป็นแบบเดียวกับ Bitcoin เมื่อ 4 ปีก่อนโดยที่ปัจจุบัน ADA ได้ลดลงกว่า 85% จากระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์แล้วตอนนี้ราคาของ ADA อยู่ระหว่าง $0.4 ถึง $0.5 ตามข้อมูลบน CoinMarketCap

ADA เป็นหนึ่งในโครงการที่มีผู้ติดตามมากที่สุดในระบบนิเวศ cryptocurrency และได้รับการขนานนามว่าเป็น “Ethereum Killer” เช่นเดียวกับ Solana (SOL) และ Polkadot (DOT )

เนื่องจากราคาของ ADA มีความคล้ายคลึงกับ BTC ในปี 2018 บางคนในชุมชน crypto เชื่อว่า ADA จะยังคงเป็นแบบเดียวกับ Bitcoin ในช่วงเริ่มต้นและจะเป็นต่อไปในอนาคต ในทางกลับกันแม้ว่าจะมีรูปแบบราคาในระยะเริ่มต้นที่คล้ายคลึงกัน แต่ก็อย่าลืมว่าทั้งสองเหรียญนี้ก็มีความแตกต่างกันโดยสิ้นเชิงสร้างขึ้นด้วยเหตุผลที่ไม่เหมือนกัน

Bitcoin นั้นเป็นสกุลเงินดิจิทัลแบบกระจายอำนาจแรกของโลก อย่างไรก็ตาม Bitcoin มีข้อจำกัดและข้อเสียมากมายที่ต้องแก้ไข หนึ่งในข้อจำกัดเหล่านี้คือยูทิลิตี้ระดับต่ำ เนื่องจาก Bitcoin สามารถใช้เป็นบล็อกเชนในการทำธุรกรรมและจำกัดเฉพาะกรณีการใช้งานทางการเงินเท่านั้น

ในทางกลับกัน Cardano เป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยให้นักพัฒนาสามารถสร้างแอปพลิเคชันแบบกระจายศูนย์ซึ่งไม่จำกัดเฉพาะกรณีการใช้งานทางการเงินเท่านั้น แน่นอนว่า Cardano ไม่ใช่แพลตฟอร์มบุกเบิกในเรื่องนี้ ผู้ริเริ่มจริงๆต้องยกให้ Ethereum Blockchain แอพพลิเคชันแบบกระจายศูนย์ หรือ Dapps (Decentralized Application)

อันที่จริง เมื่อคำนึงถึงข้างต้นแล้ว ทั้ง Cardano และ Bitcoin ต่างก็มีจุดประสงค์ที่แตกต่างกัน Bitcoin เป็นเหมือนมาตรฐานทองคำในปัจจุบันและเกณฑ์มาตรฐานของตลาด crypto ทั้งหมด ในขณะที่ Cardano นั้นเน้นไปที่แอปพลิเคชันซะมากกว่า

ที่มา coinquora.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด