Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตสหราชอาณาจักรต้องการให้ธนาคารกลางมีอำนาจดูแล Stablecoin หลัง UST ล่มสลาย

สหราชอาณาจักรต้องการให้ธนาคารกลางมีอำนาจดูแล Stablecoin หลัง UST ล่มสลาย

ในบทความล่าสุด Bloomberg รายงานว่า หลังจาก UST Stablecoin ล่มสลาย รัฐบาลของสหราชอาณาจักรได้เสนอมาตรการด้านความปลอดภัยเพิ่มเติมเพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจส่งผลกระทบต่อความมั่นคงทางการเงินในอนาคต

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง รัฐบาลต้องการเพิ่มอำนาจให้กับธนาคารแห่งประเทศอังกฤษ (BoE) สามารถดูแลบริหารโครงการ Stablecoin ที่ล้มเหลวได้

วันที่ 31 พฤษภาคม บทความที่ตีพิมพ์โดยรัฐบาลสหราชอาณาจักร ระบุว่า กฎหมายปัจจุบันจำเป็นต้องได้รับการแก้ไขเพื่อจัดการกับความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากเหรียญ Stablecoin อื่นๆ ซึ่งรวมถึงการให้อำนาจแก่ธนาคารกลางของประเทศในการกำกับดูแลการบริหาร “ผู้ออกเหรียญ Stablecoin ที่ล้มเหลว” ในเรื่อง “ความสำคัญเชิงระบบ”

หลังจากการล่มสลายของ TerraUST หน่วยงานกำกับดูแลทั่วโลกเริ่มวิตกกังวล และตอนนี้พวกเขาต้องการทำให้มั่นใจว่าเหรียญ Stablecoin ที่ตรึงกับเงินดอลลาร์สหรัฐฯ จะไม่เป็นภัยคุกคามต่อเสถียรภาพทางการเงิน

นอกจากข้อเสนอที่ได้กล่าวไว้ข้างต้น รัฐสภาอังกฤษยังได้เรียกร้องให้มีกฎระเบียบที่เหมาะสมซึ่งจะช่วยลดผลกระทบจากการล่มสลายของ Stablecoin ที่อาจเกิดขึ้นกับผู้บริโภค ความสมบูรณ์ของตลาด และความมั่นคงทางการเงิน

กฎระเบียบที่เข้มงวดยิ่งขึ้นสำหรับเหรียญ Stablecoin

ข้อเสนอดังกล่าวระบุว่า รัฐบาลจำเป็นต้องแก้ไข FMI SAR (Financial Market Infrastructure Special Administration Regime) เพื่อให้ครอบคลุมถึงความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากความล้มเหลวของผู้ออก stablecoin ที่ไม่ได้จดทะเบียนกับธนาคาร

FMI SAR จะกลายเป็น framework เริ่มต้น สำหรับการจัดการโครงการ stablecoin ที่ล้มเหลว ดังนั้น หากพบว่าโครงการ stablecoin ที่ล่มเหลวนั้นเป็นภัยคุกคามต่อความมั่นคงทางการเงิน โครงการที่เพิ่งสร้างเสร็จใหม่นี้จะสามารถเข้าควบคุมโครงการที่ล้มเหลวนั้นได้เป็นกรณีพิเศษ นอกจากนี้ กฎหมายที่แก้ไขเพิ่มเติมนี้จะช่วยทำให้มั่นใจว่าโครงการที่ล้มเหลวจะให้ความสำคัญกับผลประโยชน์ของนักลงทุนที่ได้รับผลกระทบเป็นลำดับแรก

ทั้งนี้ โครงการ stablecoin ที่ก่อให้เกิดความเสี่ยงจะอยู่ภายใต้การดูแลของ BoE และโครงการขนาดเล็กจะอยู่ภายใต้การตรวจสอบของ FCA

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด