Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตผู้สมัครวุฒิสภาสหรัฐฯ สัญญาว่าจะทำให้ Dogecoin เป็นวิธีการชำระเงินอย่างเป็นทางการหากเขาชนะการเลือกตั้ง

ผู้สมัครวุฒิสภาสหรัฐฯ สัญญาว่าจะทำให้ Dogecoin เป็นวิธีการชำระเงินอย่างเป็นทางการหากเขาชนะการเลือกตั้ง

Timothy Ursich Jr. ผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกวุฒิสภาสหรัฐฯ เพื่อเป็นตัวแทนของรัฐแคลิฟอร์เนีย ให้คำมั่นว่าจะร่างกฎหมายที่เสนอให้ Dogecoin เป็นวิธีการชำระเงินอย่างเป็นทางการหากเขาชนะการเลือกตั้ง นอกจากนี้ เขายังให้ความเห็นอีกว่า เครื่องมือที่ดีที่สุดที่สามารถต่อต้านอัตราเงินเฟ้อที่พุ่งสูงขึ้นในปัจจุบันคือ สกุลเงินดิจิทัลชั้นนำ เช่น Bitcoin และ Ethereum

การโหวตสามารถกำหนดสถานะในอนาคตของ DOGE ได้

สมาชิกของพรรคประชาธิปัตย์ ดร. Timothy Ursich กลายเป็นผู้สนับสนุนสกุลเงินดิจิทัลคนล่าสุด โดยการเลือกตั้งวุฒิสภาสหรัฐอเมริกาในแคลิฟอร์เนียจะมีขึ้นในวันที่ 7 มิถุนายน

Siam Bitcoin
Dr Timothy Ursich สมาชิกของพรรคประชาธิปัตย์

ในทวีตล่าสุด นักการเมืองวัย 37 ปี สัญญาว่าจะเสนอร่างกฎหมายที่ทำให้ Dogecoin ถูกกฎหมาย เพื่อบรรลุเป้าหมายนั้น เขาจึงได้ขอความช่วยเหลือจากวิศวกรซอฟต์แวร์ Billy Markus (ผู้ร่วมก่อตั้ง Dogecoin) และ Elon Musk บุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลก (ผู้สนับสนุนสินทรัพย์อย่างเปิดเผย)

ปัจจุบัน มีเพียง Bitcoin (BTC) ที่ใช้เป็นวิธีการชำระเงินอย่างเป็นทางการ เนื่องจากเอลซัลวาดอร์นำมาใช้เป็นเงินที่ถูกกฎหมายในปี 2021 และสาธารณรัฐอัฟริกากลางได้ประกาศใช้อย่างเป็นทางการเมื่อต้นปีนี้

Ursich เชื่อว่า cryptocurrencies สามารถใช้เป็นเครื่องมือป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อในสหรัฐอเมริกาได้ ตามที่เขากล่าว สินทรัพย์ที่มีอุปทานจำกัดและมีผู้สนับสนุนหนุนหลัง เช่น Bitcoin อาจเหมาะสมกับร่างกฎหมายนี้ นอกจากนี้ นักการเมืองยืนยันว่า ETH สามารถใช้เป็นเครื่องมือดังกล่าวได้เช่นกัน แม้จะไม่มีอุปทานจำกัดเหมือน BTC ก็ตาม

Musk และ Dogecoin

เมื่อต้นปี 2021 ราคาของ Dogecoin ทะยานขึ้นสู่ระดับสูงสุดตลอดกาลที่ 0.70 ดอลลาร์ภายในระยะเวลาไม่ถึง 1 สัปดาห์ เกิดขึ้นหลังจาก Elon Musk ซีอีโอของ Tesla ทวีตพูดถึง DOGE บ่อยครั้ง ต่อมาได้กลายมาเป็นเหรียญสุดโปรดของเขา

เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา Musk ทวีตว่า หนึ่งในบริษัทที่เขาดำเนินการ SpaceX จะ “พา Dogecoin ไปทัวร์ดวงจันทร์” ไม่นานหลังจากการประกาศนั้น ราคา DOGE เพิ่มขึ้นมากถึง 35%

Siam Bitcoin
Elon Musk ทวีตว่า SpaceX จะ พา Dogecoin ไปดวงจันทร์

ไม่กี่เดือนต่อมา Musk ได้วิพากษ์วิจารณ์ Bitcoin และ Ethereum สำหรับการทำธุรกรรมที่ช้าและมีราคาแพง ในขณะที่ DOGE มีค่าธรรมเนียมที่ถูกกว่าและชำระเงินได้เร็วกว่า

เมื่อไม่กี่วันก่อน มหาเศรษฐีได้ผลักดันราคาของ DOGE อีกครั้ง โดยเปิดเผยว่า SpaceX จะยอมรับ memecoin เป็นรูปแบบการชำระเงินในไม่ช้า

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด