Tuesday, April 30, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศCheckout​.com เปิดตัวระบบชำระเงินด้วยเหรียญ Stablecoin ตลอด 24 ชั่วโมง ใน 7 วัน ผ่านแพลตฟอร์ม Fireblocks

Checkout​.com เปิดตัวระบบชำระเงินด้วยเหรียญ Stablecoin ตลอด 24 ชั่วโมง ใน 7 วัน ผ่านแพลตฟอร์ม Fireblocks

ตอนนี้ผู้ค้าสามารถรับชำระเงินผ่าน USDC และแปลงเงินทุนโดยตรงเป็นสกุลเงินตราได้ทันที

Checkout.com บริษัทประมวลผลการชำระเงินระดับโลกได้เปิดตัวระบบการชำระเงินรูปแบบใหม่ผ่าน Stablecoin ช่วยให้ผู้ค้าสามารถประมวลผลเพย์เมนต์คริปโตจากลูกค้าได้แบบเรียลไทม์ ซึ่งอาจขยายการใช้งาน Stablecoin ภายในอีคอมเมิร์ซ

ระบบการชำระเงินผ่าน Stablecoin มีศูนย์กลางที่ USD Coin (USDC) ของ Circle เหรียญ Stablecoin ที่ใหญ่ที่สุดอันดับสองตามมูลค่าตลาด และช่วยให้ผู้ค้าแปลงเพย์เมนต์ USDC เป็นเงินตราโดยอัตโนมัติ ผู้ค้าสามารถใช้บริการนี้ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หมายความเพย์เมนต์ในวันหยุดสุดสัปดาห์และวันหยุดนักขัตฤกษ์นอกเหนือเวลาทำการปกติได้

ระบบเพย์เมนต์ดังกล่าวใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยที่พัฒนาโดยผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานคริปโต Fireblocks ผ่านโปรแกรมเบต้ากับ Fireblocks, Checkout.com ทำธุรกรรม USDC ได้มากกว่า $300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ขั้นต้นนั้น ระบบเพย์เมนต์ Stablecoin ของ Checkout.com นั้น จะรองรับเฉพาะ USDC เท่านั้น ทั้งนี้จะมีแผนเสนอสินทรัพย์ที่หลากหลายขึ้นเมื่อเวลาผ่านไ

คุณ Ran Goldi ประธานฝ่ายเพย์เมนต์ของ  Fireblocks บอกกับทาง Cointelegraph ว่า เทคโนโลยีบล็อกเชนสามารถปรับปรุงขั้นตอนการชำระเงินสำหรับผู้ค้าได้อย่างมาก “จริง ๆ แล้ว เพย์เมนต์แบบเก่านั้นกระจัดกระจาย ช้า และมีต้นทุนแพง” คุณ Goldi กล่าว “ขั้นแรกในการชำระเงินของผู้ค้าด้วยเหรียญ Stablecoin นั้นเป็นเพียงส่วนเล็ก ๆ ของสิ่งที่เราสามารถทำได้ในวงการเพย์เมนต์”

คุณ Goldi กล่าวต่อไปว่า “ผู้ค้าคริปโตมีขนาดใหญ่มาก เมื่อเทียบกับเมื่อห้าปีก่อน ไม่มีอยู่จริง ความต้องการที่เพิ่มขึ้นจากผู้ค้าเพื่อจ่ายเงินเป็นเหรียญ Stablecoin ชี้ให้เห็นถึงความเต็มใจเก็บเงินทุนและมีปฎิสัมพันธ์กับผู้ขายและคู่ค้าด้วยคริปโต”

Checkout.com เป็นโซลูชั่นเพย์เมนต์บนคลาวด์ รีแบรนด์ในปี 2012 ได้ปรบัเปลี่ยนสู่สินทรัพย์ดิจิทัลและ Web3 อย่างแข็งแกร่ง โดยได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับบริษัทคริปโตยักษ์ใหญ่ เช่น Coinbase, Crypto.com, FTX และ MoonPay ตามที่ Cointelegraph รายงานว่า บริษัทปิดรอบการลงทุน Series D มูลค่า $1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในเดือนมกราคม โดยมีมูลค่า $40 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ แล้ว

แม้ว่าคริปโตกลายเป็นสินทรัพย์เพื่อการลงทุนรูปแบบใหม่สำหรับนักลงทุน แต่ประโยชน์ของมันในฐานะตัวกลางแลกเปลี่ยนนั้นถือว่ามีความสำคัญยิ่งสำหรับการยอมรับของกระแสหลัก เหรียญ Stablecoin ที่ตรึงกับดอลลาร์สหรัฐฯ ได้กลายเป็นทางเลือกที่เหมาะสมในตลาดเกิดใหม่ ซึ่งการเข้าถึงดอลลาร์สหรัฐถูกจำกัดเนื่องจากการควบคุมเงินทุนหรือการคว่ำบาตร และสกุลเงินท้องถิ่นกำลังสูญเสียกำลังซื้อเนื่องจากภาวะเงินเฟ้อรุนแรง

คุณ Jess Houlgrave หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์คริปโตของ Checkout.com บอกกับทาง Cointelegraph ว่า การยอมรับคริปโตเคอร์เรนซีในหมู่ผู้ค้านั้นถือเป็น “การเปลี่ยนแปลงที่ถูกต้องตามกฎหมายจากระยะการยอมรับเป็นช่วงที่ใช้งานได้จริงแล้ว มีประโยชน์มากกว่า ทำได้จริง และโดยรวมออกมาเชิงบวก” เธออธิบายอีกว่า 

“การเปลี่ยนแปลงนี้หมายความว่ามีความต้องการอย่างมากสำหรับบริษัทฟินเทคที่สามารถจัดหาโซลูชั่นและบริการที่ง่ายต่อการปรับใช้งาน เพื่อให้ผู้ค้าดำเนินการด้วยตัวเลือกคริปโต และช่วยให้พวกเขาปรับกระบวนการใหม่ให้เหมาะสมที่สุดเมื่อเวลาผ่านไป”

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด