Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตวุฒิสมาชิกสหรัฐฯ กล่าวว่า altcoins ส่วนใหญ่ถือเป็นหลักทรัพย์

วุฒิสมาชิกสหรัฐฯ กล่าวว่า altcoins ส่วนใหญ่ถือเป็นหลักทรัพย์

Kirsten Gillibrand และ Cyntia Lummis วุฒิสมาชิกสหรัฐ เชื่อว่า altcoins ส่วนใหญ่จะถือเป็นหลักทรัพย์ภายใต้กฎหมายใหม่ที่พวกเขาเสนอ แต่พวกเขายืนยันว่า Bitcoin (BTC) และ Ethereum (ETH) จะถูกจัดประเภทเป็นสินค้าโภคภัณฑ์

Siam Bitcoin
Kirsten Gillibrand ซ้าย และ<strong> <strong>Cyntia Lummis ขวา

Lummis และ Gillibrand ต่างเห็นด้วยกับการประเมินของ Gary Gensler ประธานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกาที่มองว่า Cryptocurrencies ส่วนใหญ่เป็นหลักทรัพย์ภายใต้การทดสอบ Howey Test โดย Gillibrand ระบุว่า :

“Bitcoin และ Ether จะเป็นสินค้าโภคภัณฑ์อย่างแน่นอน และนั่นก็เป็นสิ่งที่ตกลงกันไว้ เห็นด้วยกับประธาน Gensler และประธาน CFTC”

Gillibrand ปฏิเสธรายงานที่ระบุว่ากฎหมายกำหนดให้ Commodity Futures Trading Commission เป็นหน่วยงานกำกับดูแลหลัก “ฉันไม่คิดว่า CFTC เป็นผู้ควบคุมหลัก” เธอกล่าว “พวกเขามีหน้าที่ในการควบคุม Bitcoin และ Ether เป็นส่วนใหญ่ในปัจจุบัน”

ทั้งคู่แสดงความคิดเห็นระหว่างงาน Washington Post เมื่อวันพุธ หนึ่งวันหลังจากเปิดเผยรายละเอียดของพระราชบัญญัตินวัตกรรมทางการเงินที่รับผิดชอบ

Rostin Behnam ประธานของ CTFC ก็เข้าร่วมงานประชุมด้วยเช่นกันและมีมุมมองที่แตกต่างออกไปเล็กน้อยเกี่ยวกับสถานะของ altcoins ที่เป็นหลักทรัพย์ เขากล่าวว่าในขณะที่มี “เหรียญหลายร้อย” ที่เลียนแบบ security coin แต่ก็มีเหรียญสินค้าโภคภัณฑ์มากมาย เช่น BTC และ ETH ที่ควรได้รับการควบคุมโดย CFTC

“ค่อนข้างชัดเจนแล้วว่า มีสินทรัพย์ดิจิทัลจำนวนมากที่ลอกเลียนแบบหรือดูเหมือนสินค้าโภคภัณฑ์ พวกมันเป็นเหมือนร้านค้าที่มีมูลค่ามากกว่าที่เป็นหลักทรัพย์”

Tony Tuths หัวหน้าทีมสินทรัพย์ดิจิทัลของ KPMG US กล่าวกับ Cointelegraph ว่ากฎหมายภายใต้รูปแบบปัจจุบันไม่น่าจะ “ก้าวหน้า” ในอนาคตอันใกล้ และยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่าเหรียญใดจะตกอยู่ภายใต้ขอบเขตของ SEC กับ CTFC

“ในด้านกฎระเบียบ กฎหมายเรียกร้องให้ CFTC เป็นผู้ควบคุมหลัก แต่จากนั้นก็แยกโทเคนจำนวนมากที่มีคุณสมบัติคล้ายกับหลักทรัพย์ให้อยู่ภายใต้กฎระเบียบของ SEC”

ร่างกฎหมายใหม่ของพรรคการเมืองคาดว่าจะอาศัยการทดสอบ Howey Test อย่างหนักเพื่อตรวจสอบว่าเหรียญใดถูกจัดประเภทเป็นหลักทรัพย์หรือสินค้าโภคภัณฑ์

“เรากำลังพยายามปรับโลกของสินทรัพย์ดิจิทัลให้เข้ากับกรอบการกำกับดูแลปัจจุบันของเรา […] เราใช้เวลามากมายกับคำจำกัดความของการทดสอบ Howey ที่ทันสมัย” วุฒิสมาชิก Lummis กล่าวในระหว่างการสัมภาษณ์ CNBC เมื่อวันอังคารที่มิถุนายน

การทดสอบ Howey เป็นกรอบที่กำหนดโดยศาลฎีกาสหรัฐเพื่อพิจารณาว่าธุรกรรมนั้นเข้าข่ายเป็นสัญญาการลงทุนหรือไม่ และถือเป็นการรักษาความปลอดภัย

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด