Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตผลสำรวจเผย 52% ของเศรษฐีนักลงทุนชาวเอเชียถือ Crypto ในไตรมาสที่ 1 ปี 2022

ผลสำรวจเผย 52% ของเศรษฐีนักลงทุนชาวเอเชียถือ Crypto ในไตรมาสที่ 1 ปี 2022

บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านบริการไอทีข้ามชาติ Accenture ตีพิมพ์ผลสำรวจใหม่ที่วิเคราะห์พอร์ตการลงทุนของนักลงทุนชาวเอเชียผู้มั่งคั่งเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล พบว่า ส่วนใหญ่มีความสนใจในการถือครอง cryptocurrencies ทั้งทางตรงและทางอ้อม โดยสำรวจจากนักลงทุนจำนวน 3,200 คน จากฮ่องกง อินเดีย อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น และอื่นๆ ที่มีสินทรัพย์ตั้งแต่ 100,000 ดอลลาร์ถึง 5 ล้านดอลลาร์ขึ้นไป

เศรษฐีชาวเอเชียสนใจ Crypto

ในงานวิจัยเรื่อง “Digital assets: Unclaimed territory in Asia” ของ Accenture พบว่า 52% ของนักลงทุนที่ร่ำรวยในเอเชียถือสินทรัพย์ดิจิทัล ณ ไตรมาสที่ 1 ปี 2022 และสัดส่วนดังกล่าวอาจเพิ่มขึ้นเป็น 73% ภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งสินทรัพย์ที่พวกเขาถือครองอยู่นั้น ได้แก่ cryptocurrencies, Asset Tokenization และกองทุน crypto

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง 72% ของนักลงทุนชาวสิงคโปร์ที่มีฐานะดีได้นำเงินไปลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลแล้ว โดยอีก 14% ให้ความสนใจที่จะลงทุนในสินทรัพย์ดังกล่าว นอกจากประเทศไทยและอินเดียแล้ว สิงคโปร์ยังมีนักลงทุนมากกว่า 80% ที่แสดงความสนใจอย่างมากในสินทรัพย์ดิจิทัล

ด้วยการเติบโตของ cryptocurrencies เมื่อเร็ว ๆ นี้ นักลงทุนได้แบ่งพอร์ตการลงทุนของพวกเขาออกเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลเพิ่มขึ้น โดยเฉลี่ยแล้ว นักลงทุนรายใหญ่จะจัดสรรประมาณ 7% ของพอร์ตการลงทุนของตนให้กับ crypto นอกจากนี้ cryptocurrencies ยังเป็นสินทรัพย์อันดับที่ 5 ที่มีผู้ถือครองมากที่สุดในภูมิภาคตามหลังหุ้น ตราสารหนี้ เงินสด และอสังหาริมทรัพย์เท่านั้น ตามการวิจัยของ Accenture

รายงานยังระบุด้วยว่า เฉพาะที่ปรึกษาด้านการบริหารความมั่งคั่งในเอเชียเท่านั้น การช่วยเหลือลูกค้าในการทำธุรกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลถือเป็นโอกาสที่สร้างรายได้ถึง 4 หมื่นล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม หลังจากสัมภาษณ์ที่ปรึกษาด้านการบริหารความมั่งคั่ง 550 คนจากอุตสาหกรรมการเงิน บริษัทกล่าวว่า 2 ใน 3 ไม่มีแผนที่จะเสนอคริปโตให้กับลูกค้าของพวกเขา สรุปได้ว่าการขาดที่ปรึกษาทางการเงินแบบมืออาชีพสำหรับนักลงทุนทำให้พวกเขาแสวงหาคำแนะนำผ่าน “ฟอรัมที่ไม่ได้รับการควบคุม” เช่น โซเชียลมีเดีย

เป็นที่น่าสังเกตว่าลูกค้ากว่า 75% มองว่า “คำแนะนำในการลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัล” และการสนับสนุนการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นสิ่งที่พวกเขาต้องการเข้าถึงผ่านที่ปรึกษาด้านการบริหารความมั่งคั่งในอนาคต

ก่อนหน้านี้ การสำรวจพบว่า 72% จากที่ปรึกษาทางการเงิน 500 คน มีแนวโน้มที่จะแนะนำสินทรัพย์ดิจิทัลให้กับลูกค้า หากหน่วยงานเฝ้าระวังในสหรัฐฯ ไฟเขียว ETF เมื่อการยอมรับ Crypto เพิ่มขึ้น นักลงทุนมักจะมองหาวิธีการลงทุนในสินทรัพย์ดังกล่าวที่ง่ายและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด