Thursday, May 2, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinด่วน!!! Binance กลับมาให้ถอน Bitcoin ได้อีกครั้ง หลังระงับไปนาน 3 ชั่วโมง นักลงทุนหวั่นตลาดรายใหญ่อาจระงับการถอนท่ามกลางตลาดคริปโตผันผวนหนัก

ด่วน!!! Binance กลับมาให้ถอน Bitcoin ได้อีกครั้ง หลังระงับไปนาน 3 ชั่วโมง นักลงทุนหวั่นตลาดรายใหญ่อาจระงับการถอนท่ามกลางตลาดคริปโตผันผวนหนัก

ดูเหมือนว่าผู้ใช้งานโซเชียลมีเดียไม่น้อยกำลังเฝ้าจับตาตลาดซื้อขายคริปโตอื่น ๆ ได้แก่ Coinbase และ Kraken จะตามรอย Binance และ Celsius โดยระงับการถอน

ตลาดซื้อขายคริปโตรายใหญ่ Binance ประกาศว่าจะกลับมาให้ถอน Bitcoin ได้อีกครั้ง หลังจากผ่านไปนานกว่าสามชั่วโมงท่ามกลางความผันผวนของตลาดที่รุนแรง

การเคลื่อนไหวในช่วงที่หลายคนเรียกว่า “Black Monday” ของคริปโตเคอร์เรนซี นั้น Binance กล่าวในเว็บไซต์ว่า ตลาดฯ จะดำเนินการให้ถอนจากเครือข่าย Bitcoin (BTC) ได้ภายใน “สองสามชั่วโมงข้างหน้า” แพลตฟอร์มประกาศว่าได้หยุดให้ถอนชั่วคราว โดยซีอีโอ Changpeng Zhao บอกผ่าน Twitter เงินทุนของผู้ใช้งานทั้งหมดนั้น “SAFU”

ขณะที่กิจกรรมซื้อขาย BTC บน Binance ดูเหมือนจะได้รับการฟื้นฟูแล้ว การถอนเงินสำหรับผู้ใช้งานงาน Celsius ยังถูกระงับตั้งแต่วันอาทิตย์ เมื่อแพลตฟอร์มประกาศว่าการดำเนินการดังกล่าว “อยู่ในสถานที่ดีกว่าที่จะปฎิบัติตามภาระผูกพันในการถอนเงินเมื่อเวลาผ่านไป” ณ ปัจจุบัน Celsius ยังไม่มีสัญญาณว่าจะกลับมาดำเนินการตามปกติได้เมื่อใด

การตัดสินใจของทั้งสองแพลตฟอร์มเพื่อหยุดการถอน Bitcoin นั้น เกิดขึ้นทามกลางตลาดคริปโตผันผวนรุนแรง ราคา BTC ร่วงลงสู่ระดับที่ไม่เคยเห็นมาก่อนตั้งแต่เดือนธันวาคม 2020 ลดลงต่ำกว่า $23,000 ในวันจันทร์ ขณะที่ Ether (ETH) ร่วงสู่ระดับต่ำสุด $950 บน Uniswap หลังจากวาฬทิ้ง 93,000 ETH ภายในหกชั่วโมง

ท่ามกลางตลาดซื้อขายคริปโตรายสำคัญอื่น ๆ นั้น นักลงทุนบางคนแสดงความกังวลว่า Coinbase ที่มีผู้ใช้งาน 98 ล้านราย มีโอกาสออฟไลน์ได้ท่ามกลางตลาดผันผวนหรือประกาศระงับการถอน เนื่องจากตลาดมีประวัติที่ผ่านมา

ตลาดซื้อขายคริปโต Kraken ในสหรัฐฯ ไม่ได้ประกาศการดำเนินการทำนองเดียวกันในเรื่องการถอนเงิน รายงานการระดมทุนที่ล่าช้าสำหรับโทเคนบางตัว รวมถึง Solana ในเดือนมีนาคมนั้น ตลาดฯ เริ่มอนุญาตให้ผู้ใช้งานถอนเงินจากบัญชีโดยใช้ Lightning Network คุณ Pierre Rochard นักกลยุทธ์ของ Kraken Bitcoin กล่าวว่า  การถอน Bitcoin แบบ on-chain และ Lightning withdrawals ของแพลตฟอร์มนั้น “ดำเนินการได้อย่างสมบูรณ์” ณ วันจันทร์ ท่ามกลางความผันผวนของตลาด ในขณะที่เสริมว่า “การถือคีย์ของคุณเองถือเป็นแนวทางปฎิบัติที่ดีที่สุด”

ที่มา : cointelegraph.com 

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด