Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinที่อยู่เก็บบิตคอยน์ (Bitcoin addresses) มากกว่าครึ่ง (50%) ยังคงกำไรอยู่

ที่อยู่เก็บบิตคอยน์ (Bitcoin addresses) มากกว่าครึ่ง (50%) ยังคงกำไรอยู่

ที่อยู่เก็บ Bitcoin (Bitcoin (BTC) addresses) มากกว่าครึ่งยังคงมีกำไร ทำให้เกิดคำถามเกี่ยวกับความรุนแรงของ “ตลาดหมี” ในปัจจุบัน

ข้อมูลจากบริษัทวิเคราะห์ Glassnode ยืนยันว่าเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน Addresses จำนวน  56.2% ยังมีมูลค่ามากกว่าตอนที่ลงทุนซื้อเหรียญ

ความสามารถในการทำกำไรไม่ตรงกับจุดต่ำสุดของตลาดก่อนหน้า

เนื่องจาก BTC/USD ร่วงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 19 เดือน ที่ราคา $17,600 ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา นักวิเคราะห์คาดการณ์อาจจะร่วงกลับมา 84.5% จากจุดสูงสุดในประวัติการณ์ (ATH)

ความรู้สึกสับสนเกิดขึ้นในปีนี้เนื่องจากไม่สูงพอ เมื่อเทียบกับจุดสูงสุดของตลาดกระทิงในอดีต

การขาดทุนที่ตามมาทำให้หลายคนประหลาดใจ แม้ว่าจะยังไม่ตรงกับตลาดหมีครั้งก่อนก็ตาม

ตัวเลขจาก Glassnode สนับสนุนแนวคิดนัน จุดต่ำสุดของราคา BTC มีแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นพร้อมกับ Addresses น้อยกว่าครึ่งหนึ่งที่เหลืออยู่กำไร ด้วยเหตุนี้เองเทรนด์ขาลงในปัจจุบันยังคงไปได้อีก หากสอดคล้องกับรูปแบบในอดีต

ตัวอย่างเช่น ในเดือนมีนาคม 2020 Addresses ที่กำไรลดลงเหลือ 41% และก่อนหน้านั้น ตลาดหมีปี 2018 ก็ลดลงต่ำกว่าตัวเลขนัยสำคัญ 50%

กราฟแสดงเปอร์เซ็นต์ addresses ของ Bitcoin ที่ยังกำไร ที่มา: Glassnode

ทั้งนี้ การตื่นตระหนกอาจเกิดขึ้นแล้ว ตามที่ Cointelegraph รายงาน การสูญเสียที่รับรู้ได้เพิ่มขึ้นในหมู่ผู้ถือครองที่ไม่สบายใจนักเกี่ยวกับการดูแลเงินของพวกเขาอีกต่อไป

เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน เกิดการขาดทุนบนเครือข่ายที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Bitcoin โดยมีมูลค่าถึง $4.76 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ภายในระเวลา 24 ชั่วโมง

กราฟแสดง กำไรขาดทุน Bitcoin ที่เกิดขึ้นแล้ว ที่มา: Glassnode

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด