Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Ethereumวาฬ Ethereum กำลังเดิมพันกับ Altcoins อื่นๆ เพิ่มขึ้นโดยเฉพาะ Shiba Inu

วาฬ Ethereum กำลังเดิมพันกับ Altcoins อื่นๆ เพิ่มขึ้นโดยเฉพาะ Shiba Inu

วาฬ Ethereum กำลังเดิมพันกับ Altcoins จำนวนมากในขณะที่ตลาดสกุลเงินดิจิทัลเริ่มฟื้นตัวขึ้นบ้างเล็กน้อย โดยถือครองที่มากที่สุดนำโดยเหรียญ Shiba Inu ที่มีมูลค่ารวมถึง $400M

ตามข้อมูลจาก WhaleStats เผยวาฬ 5,000 อันดับแรกบนเครือข่าย Ethereum นอกเหนือจาก ETH มีการถือครองเหรียญ USDC มากที่สุดรองลงมาเป็น USDT ตามลำดับแต่หากไม่นับ stablecoin เหรียญ SHIB ถือว่าเป็นเหรียญอับดับ 1 เป็นรองแค่ ETH เท่านั้น

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาราคาของ BTC ตกลงสู่ระดับต่ำสุดที่ระดับ 18,000 ดอลลาร์ ในขณะที่ ETH ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับสองตามมูลค่าราคาตลาดก็ได้ตกลงไปต่ำสุดที่ระดับ 900 ดอลลาร์ แต่ไม่นาน Bitcoin ก็ฟื้นตัวแล้วและตอนนี้ซื้อขายอยู่เหนือ $21,000 ในขณะที่ ETH อยู่ที่ $1,150

มูลค่าตลาดรวมของสินทรัพย์ดิจิทัลทั้งหมดลดลงต่ำกว่า 1 ล้านล้านดอลลาร์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ต้นปี 2564 เชื่อว่าความล้มเหลวของตลาดเป็นผลมาจากปัจจัยทางเศรษฐกิจมหภาคที่กว้างขึ้น ซึ่งรวมถึงอัตราเงินเฟ้อที่พุ่งสูงขึ้นทั่วโลก การบุกรุกของรัสเซียในยูเครน ประกอบกับผู้ให้บริการ crypto ของเครือข่าย Celsius Network ถอนตัวออกจากแพลตฟอร์มโดยอ้างว่า “สภาวะตลาดที่รุนแรง”

ชุมชน Shiba Inu ได้ใช้เวลาหลายเดือนในการเผาโทเค็นเพื่อลดอุปทานหมุนเวียนของสกุลเงินดิจิทัล เพื่อช่วยให้ราคาสูงขึ้นหากอุปสงค์เพิ่มขึ้น เนื่องจากจะมีอุปทานน้อยลงเพื่อตอบสนองความต้องการดังกล่าว

นอกจากนี้ ตัวบ่งชี้ทางเทคนิคที่สำคัญ ดัชนี Relative Strength Index (RSI) ได้เข้าสู่โซนขายมากเกินไปซึ่งปกติหาเข้าโซนนี้ราคาจะมีโอกาศดีดตัวขึ้น ทั้งนี้ข้อมูลจาก Coinbase แสดงให้เห็นว่านักลงทุนที่ใช้แพลตฟอร์มเผยเวลาถือครองเฉลี่ยสำหรับ ADA และ Shiba Inu เหนือกว่าสินทรัพย์ดิจิทัลอื่นๆ

ที่มา cryptoglobe.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด