Tuesday, March 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตHarmony Bridge ถูกแฮ็กสูญเสียเงิน Crypto ไปกว่า 100 ล้านดอลลาร์

Harmony Bridge ถูกแฮ็กสูญเสียเงิน Crypto ไปกว่า 100 ล้านดอลลาร์

ในวันที่ 24 มิถุนายน Harmony Bridge ของ Harmony ถูกแฮ็กสูญเสีย Ethereum (ETH) ไปกว่า 100 ล้านดอลลาร์ ทางทีมงาน Harmony ประกาศบน Twitter ระบุว่า พวกเขากำลังตามล่าตัวผู้กระทำความผิด

Bridge ถูกปิดตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาเพื่อป้องกันการสูญเสียเพิ่มเติม นักพัฒนา Harmony ได้ชี้แจงว่า BTC Bridge ไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้

การโจมตีดูเหมือนจะเกิดขึ้นในช่วงเวลา 17 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยเริ่มจากธุรกรรมมูลค่า 4,919 ETH ตามมาด้วยธุรกรรมขนาดเล็กหลายรายการตั้งแต่ 911-0.0003 ETH

เหรียญอื่นๆ ที่ถูกขโมยไป ได้แก่ Frax (FRAX), Wrapped Ether (WETH). Aave (AAVE), Sushi (SUSHI), Frax Share (FXS), AAG (AAG), Binance USD (BUSD), Dai (DAI), Tether (USDT), Wrapped BTC (WBTC) , และ USD Coin (USDC)

การแฮ็กในครั้งนี้คล้ายกับเหตุการณ์ของ Axie Infinity , Solana Wormhole และการโจมตี Optimism ล่าสุด

ทีมงานผู้อยู่เบื้องหลังได้ผสานงานกับ “หน่วยงานระดับชาติและผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวช” ในการตามหาตัวผู้กระทำผิด ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเขตอำนาจศาลที่แฮ็กเกอร์ตั้งอยู่

“เราได้แจ้งกับแพรตฟอร์มและหยุดธุรกรรมบน Horizon Bridge เพื่อป้องกันการสูญเสียเพิ่มเติม ทีมงานทุกคนพร้อมรับมือในขณะที่การสอบสวนยังคงดำเนินต่อไป เราจะแจ้งให้ทุกคนทราบเมื่อเราได้รับข้อมูลเพิ่มเติม”

นักวิจัยอิสระและนักพัฒนาบล็อกเชน Ape Dev ได้ออกคำเตือนบน Twitter เมื่อวันที่ 2 เมษายนว่า ความปลอดภัยของ Harmony Bridge นั้นสร้างขึ้นจากกระเป๋าเงินแบบ multi-sig โดยมีเจ้าของเพียง 4 คนเท่านั้น สิ่งนี้เสี่ยงต่อการถูกโจมตีได้ง่าย โดยให้เจ้าของ 2 คนลงนามในการโอน

พรสวรรค์ในการสืบสวนของเขาได้รับการยอมรับจาก Brendan Eich ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง Brave

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด