Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNFTNFT จะสามารถแสดงบน Facebook ได้ผ่านแท็บ Digital Collectibles

NFT จะสามารถแสดงบน Facebook ได้ผ่านแท็บ Digital Collectibles

NFT จะสามารถแสดงบน Facebook ได้ผ่านแท็บ Digital Collectibles

Facebook จะสนับสนุน Non-Fungible Token หรือ NFT ด้วยแท็บ “Digital Collectibles(ของสะสมดิจิทัล)” บนไทม์ไลน์ของผู้สร้าง เพื่อแสดงผลงานของพวกเขา ตามที่ผู้จัดการโปรแกรมด้านเทคนิคของ Meta Navdeep Singh ได้แสดงภาพหน้าจอของ NFT และหน้าของผู้สร้างบน Twitter ไว้

โฆษกของ Meta ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Facebook บอกกับ TechCrunch ในวันเดียวกันว่าการเปิดตัว NFT บน Facebook จะค่อยเป็นค่อยไป โดยเริ่มจากผู้สร้างที่ได้รับการคัดเลือกในสหรัฐอเมริกา นั้นทำให้ผู้สร้าง NFT จะสามารถโพสต์ NFT ของพวกเขาข้ามไปมาระหว่าง Facebook และ Instagram ได้ ซึ่งตอนนี้ Instagram กำลังทดสอบ NFT ในแพลตฟอร์ม Spark AR

Meta ประกาศเมื่อเดือนพฤษภาคมว่ากำลังเริ่มทดสอบ NFT บน Instagram โดย Facebook จะตามมาเร็ว ๆ นี้ ตามที่ CEO คุณ Mark Zuckerberg กล่าว และแอพที่ Meta เป็นเจ้าของอื่น ๆ เช่น WhatsApp และ Facebook Messenger จะได้รับความสามารถในการแสดง NFT เช่นกัน

โดย Meta ยังได้ยื่นคำขอจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าสำหรับแพลตฟอร์มการชำระเงิน Meta Pay ในเดือนพฤษภาคม และคุณ Mark Zuckerberg ก็ประกาศเมื่อวันที่ 22 มิถุนายนว่า Meta Pay จะมาแทนที่ Facebook Pay

คุณ Mark Zuckerberg กล่าวว่า Meta Pay จะพร้อมใช้งานบน Facebook, Instagram, WhatsApp และ Facebook Messenger ในส่วนของการขาย NFT คาดว่าจะเปิดตัวในร้านแอพ Meta Quest ของบริษัท ซึ่งจัดหาแอพและเกมสำหรับ Metaverse ของ Meta

ที่มา : cointelegraph

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด