Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศอาร์เจนตินาดำเนินการยึดกระเป๋าเงินดิจิทัลที่เชื่อมโยงกับผู้กระทำผิดภาษี

อาร์เจนตินาดำเนินการยึดกระเป๋าเงินดิจิทัลที่เชื่อมโยงกับผู้กระทำผิดภาษี

อาร์เจนตินาดำเนินการยึดกระเป๋าเงินดิจิทัลที่เชื่อมโยงกับผู้กระทำผิดภาษี

ตามรายงานจากสื่อท้องถิ่น iProUP ศาลในอาร์เจนตินาอนุญาตให้ยึดกระเป๋าเงินดิจิทัลจำนวน 1,269 ใบที่เป็นของพลเมืองที่มีหนี้คงค้างแก่สำนักงานบริหารรายได้สาธารณะของอาร์เจนตินา (AFIP)

AFIP จะติดตามกระเป๋าเงินดิจิทัลที่เป็นของผู้กระทำความผิดทางภาษีในเดือนพฤษภาคม โดยสั่งให้บริษัทแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลและผู้ให้บริการชำระเงินส่งรายงานรายเดือนเกี่ยวกับผู้ใช้แพลตฟอร์มของตน

โดยผู้ให้บริการ Crypto ถูกขอให้ตรวจสอบตัวตนของลูกค้าและเก็บบันทึกของบัญชีผู้ใช้ตลอดจนงบการเงินโดยละเอียดรวมถึงรายได้ ค่าใช้จ่าย และยอดคงเหลือรายเดือน

เมื่อบริษัทเหล่านี้ส่งข้อมูลนี้ไปยังหน่วยงานจัดเก็บภาษี AFIP จึงสามารถบังคับใช้การคว่ำบาตรผู้ถือครองกระเป๋าเงินที่เชื่อมโยงกับผู้หลบเลี่ยงเสียภาษีในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

ขั้นตอนการปฏิบัติงานมาตรฐานปัจจุบันของ AFIP มักกำหนดเป้าหมายไปยังบัญชีธนาคารและสินทรัพย์สภาพคล่องอื่นๆ เพื่อชดใช้หนี้เป็นพอร์ตแรกของการโทร หากผู้เสียภาษีไม่สามารถชำระหนี้หรือไม่มีบัญชีธนาคาร AFIP จะยึดทรัพย์สินอื่นที่เป็นของบุคคลนั้น

การระบาดใหญ่ของโควิด-19 ทำให้ชาวอาร์เจนติน่าที่อยู่ในเป้าของ AFIP ได้รับการผ่อนปรนบ้าง เนื่องจากการระงับการยึดทรัพย์สินเป็นเวลา 19 เดือน เพื่อบรรเทาแรงกดดันทางการเงินต่อประชาชน

ที่มา : cointelegraph

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด