Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinYoutube และ Twitter ของกองทัพอังกฤษถูกแฮ็ก หลอกให้โอน Bitcoin และ Ether

Youtube และ Twitter ของกองทัพอังกฤษถูกแฮ็ก หลอกให้โอน Bitcoin และ Ether

บัญชี Youtube และ Twitter อย่างเป็นทางการของ British Army ถูกแฮ็กโดยใช้เป็นเครื่องมือเพื่อการหลอกลวงให้ผู้ติดตามโอน bitcoin และ ether อ้างว่าจะได้รับเงินเป็น 2 เท่าจาก CEO ของ Tesla Elon Musk

บัญชี Youtube และ Twitter ของ British Army ถูกแฮ็กใช้เพื่อ Scam

กองทัพอังกฤษได้ออกมายืนยันเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่าบัญชี Youtube และ Twitter อย่างเป็นทางการถูกโจมตีโดยแฮกเกอร์

Twitter ของกองทัพมีผู้ติดตามเกือบ 363K กองทัพเผยมีการรีทวีตข้อความจำนวนหนึ่งซึ่งส่งเสริมการหลอกลวงแบบ non-fungible token (NFT) ก่อนที่ Twitter จะถูกลบ ระหว่างการถูกโจมตี ชื่อบัญชี รูปโปรไฟล์ และรูปแบนเนอร์ถูกเปลี่ยนไปเป็นคอลเล็กชัน NFT

ในขณะเดียวกันบัญชี Youtube ของกองทัพซึ่งมีสมาชิกราวๆ 177K ก็ถูกเปลี่ยนชื่อเป็น “Ark Invest” และมีการอัปโหลดวิดีโอสี่รายการที่เป็นวิดีโอเพื่อการหลอกลวงให้ผู้ใช้ส่ง bitcoin และ ether ไปยังบัญชีนักต้มตุ๋นโดยโฆษณาว่า “ทุกๆ bitcoin หรือ ether ที่ส่งไปนั้นคุณจะได้รับเงินคืนเป็นสองเท่า” วิดีโอดังกล่าวประกอบไปด้วย Elon Musk ซีอีโอของ Tesla, Jack Dorsey อดีต CEO ของ Twitter และ Cathie Wood ซีอีโอของ Ark Invest

นักต้มตุ๋นมักใช้บุคคลสาธารณะและคนดังเพื่อส่งเสริมการหลอกลวงทางสกุลเงินดิจิทัล โดยเฉพาะอย่างยิ่งใช้เพื่อในการหลอกเอา bitcoin และ ether จากผู้เสียหาย

นอกเหนือจากบุคคลที่มีชื่อเสียงดังกล่าวแล้ว ยังมี Bill Gates ผู้ร่วมก่อตั้ง Microsoft, Warren Buffett จาก Berkshire Hathaway และ Steve Wozniak ผู้ร่วมก่อตั้ง ของ Apple

ในเดือนมิถุนายน สำนักงานคณะกรรมการการค้าแห่งสหพันธรัฐแห่งสหรัฐอเมริกา (FTC) เปิดเผยว่ามีคนมากกว่า 46,000 คนรายงานว่าสูญเสียเงินดิจิตอลกว่า 1 พันล้านดอลลาร์จากการหลอกลวงคล้ายกันนี้ตั้งแต่ต้นปีที่แล้ว

โฆษกกองทัพอังกฤษกล่าวว่า “เราให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของข้อมูลเป็นอย่างมาก และกำลังแก้ไขปัญหาอย่างเต็มที่”

ที่มา news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด