Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศCelsius ชำระหนี้เงินกู้ Bitcoin มูลค่า 120 ล้านดอลลาร์ให้กับ Maker protocol

Celsius ชำระหนี้เงินกู้ Bitcoin มูลค่า 120 ล้านดอลลาร์ให้กับ Maker protocol

ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา Celsius ได้ชำระหนี้มูลค่า 120 ล้านดอลลาร์ ให้กับโปรโตคอลการให้กู้ยืมแบบกระจายอำนาจ Maker protocol ผ่านธุรกรรม 3 รายการ

Celsius ซึ่งเป็นบริษัทให้กู้ยืมแบบรวมศูนย์กำลังเผชิญกับวิกฤตสภาพคล่องอย่างรุนแรง โดยก่อนหน้านี้บริษัทได้กู้ยืมเงินหลายร้อยล้านดอลลาร์ใน Maker protocol โดยใช้ wrapped bitcoin (WBTC) เป็นหลักประกัน

จากการชำระหนี้คืนให้กับ Maker ทำให้ Celsius ได้ลดความเสี่ยงจากการถูกบังคับขายสินทรัพย์ที่มีหลักประกันที่อาจเกิดขึ้นในระบบการเงินแบบกระจายอำนาจ โดยจะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อผู้ค้าไม่สามารถชำระคืนเงินกู้ได้ตรงเวลา และโปรโตคอลจะขายสินทรัพย์ที่มีหลักประกันโดยอัตโนมัติ

Siam Bitcoin
ที่มา DeFiExplore

เนื่องจากราคาของ Bitcoin ลดลงเมื่อเร็ว ๆ นี้ ทำให้ Celsius ต้องเผชิญกับความเสี่ยงที่จะถูกบังคับขายหลักประกันมากขึ้น ซึ่งการชำระหนี้คืนในครั้งนี้ได้ช่วยลดระดับราคาการถูกบังคับขายหลักประกัน WBTC ให้เหลือน้อยกว่า 5,000 ดอลลาร์ ตามข้อมูจาก DeFiExplore

ข้อมูลบนเครือข่าย แสดงให้เห็นว่า ภาระผูกพันของ Celsius มีความซับซ้อนและยังคงรักษาเงินกู้ที่มีหลักประกันในโปรโตคอลการให้กู้ยืมหลายแห่ง อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงเป็นหนี้ Maker protocol อยู่ 82 ล้านดอลลาร์ รวมถึง Compound 100 ล้านดอลลาร์ และ Aave 175 ล้านดอลลาร์

ที่มา : theblock.co

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด