Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศผลสำรวจล่าสุดพบว่า ผู้ค้าส่วนใหญ่มองว่าการชำระเงินด้วยคริปโตนั้น เป็นช่องทางเข้าถึงลูกค้าใหม่ ๆ

ผลสำรวจล่าสุดพบว่า ผู้ค้าส่วนใหญ่มองว่าการชำระเงินด้วยคริปโตนั้น เป็นช่องทางเข้าถึงลูกค้าใหม่ ๆ

รายงานด้านเพย์เมนต์คริปโตระบุว่า ค่าธรรมเนียมการชำระเงินคริปโตอยู่ที่ประมาณ 1.5% ถึง 3.5%

ขณะที่ตลาดยังคงทรงตัว ระบบนิเวศคริปโตยังคงเติบโตต่อเนื่อง พวกผู้ค้าคิดค้นและใช้เพย์เมนต์คริปโตแสวงหาลูกค้าใหม่ ๆ 

แพลตฟอร์มข้อมูล PYMNTS ร่วมมือกับ Bitpay สำรวจผู้ค้า เพื่อพยายามทำความเข้าใจเทรนด์ในสิ่งที่ผู้เข้าร่วมคาดหวังจากสกุลเงินดิจิทัลและผลกระทบต่อเพย์เมนต์และธุรกิจของพวกเขา

รายงานหัวข้อ  “Paying With Cryptocurrency” ว่าด้วยเรื่องจ่ายด้วยคริปโตเคอร์เรนซี นักวิจัยพบว่าในบรรดาธุรกิจที่มีรายได้ $1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ 85% กำลังรับเพย์เมนต์คริปโต เพื่อค้นหาและรับลูกค้าใหม่ ๆ ในทางกลับกัน 82% ของผู้ค้าท้งหมดที่เข้าร่วมสำรวจอ้างว่า การกำจัดตัวกลางของคริปโตเป็นเหตุผลในการยอมรับคริปโตเป็นเพย์เมนต์

นอกเหนือจากนี้ ผลสำรวจยังพบว่า 77% ของผู้ค้าสนใจรับคริปโต เนื่องจากค่าธรรมเนียมทำธุรกรรมต่ำกว่า ค่าธรรมเนียมประมวลผลธุรกรรมคริปโตอยู่ประมาณ 1% ต่ำกว่าค่าธรรมเนียมปกติมากตั้งแต่ 1.5% ถึง 3.5% ที่เรียกเก็บจากตัวเลือกเพย์เมนต์อื่น ๆ เช่น บัตรเครดิต เป็นต้น 

ขณะที่รายงานส่วนใหญ่แสดงมุมมองเชิงบวกเกี่ยวกับคริปโต ผู้ค้าบางส่วนรายงานว่า กำแพงทางเทคนิคและความท้าทายยังคงเป็นอุปสรรคการรับชำระเงินด้วยคริปโต จากผู้ค้าที่ไม่ยอมรับคริปโตนั้นสูงถึง 68% บอกว่า เพราะความท้าทายต่าง ๆ ที่พวกเขาต้องเผชิญในการนำเทคโนโลยีไปใช้ที่จุดจ่ายเงิน (chekout)

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด