Thursday, May 9, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตCelsius จ่ายเงินกู้ Bitcoin ครบแล้ว พร้อมเรียกคืนหลักประกันมูลค่า 440 ล้านดอลลาร์

Celsius จ่ายเงินกู้ Bitcoin ครบแล้ว พร้อมเรียกคืนหลักประกันมูลค่า 440 ล้านดอลลาร์

Celsius Network ผู้ให้กู้คริปโตที่ระงับการถอนเงินของผู้ใช้ในเดือนที่ผ่านมา เรียกคืนหลักประกันมูลค่า 440 ล้านดอลลาร์ในวันพฤหัสบดี หลังจากที่ได้ชำระเงินกู้ให้กับ Maker หนึ่งในแพลตฟอร์ม DeFi ที่ใหญ่ที่สุดในโลกคริปโต

จากข้อมูล On-chain แสดงให้เห็นว่า กระเป๋าเงินที่เชื่อมต่อกับ Celsius ได้ชำระคืนเงินกู้ส่วนที่เหลืออีก 41.2 ล้านดอลลาร์ ด้วย DAI stablecoin ให้กับ Maker protocol และนั่นทำให้ Maker protocol คืน Wrapped Bitcoins จำนวน 21,962 WBTC ซึ่งเป็นโทเคนที่เทียบเท่า Bitcoin ของ Ethereum blockchain ซึ่งใช้เป็นหลักประกันเงินกู้ มูลค่าประมาณ 448 ล้านดอลลาร์ ในขณะที่ WBTC ซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 20,400 ดอลลาร์ ณ ช่วงเวลาดังกล่าว

การเคลื่อนไหวในครั้งนี้อาจหมายถึงการเพิ่มสภาพคล่องให้กับการเงินของผู้ให้กู้คริปโตที่มีปัญหา โดย Celsius ได้หยุดการถอนเงินและธุรกรรมของลูกค้าทั้งหมดในวันที่ 12 มิถุนายนเพื่อหลีกเลี่ยงการฝากเงิน

การชำระหนี้ให้กับ Maker เป็นก้าวที่สำคัญสำหรับ Celsius ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอื่น ๆ เชื่อมั่นในตัวของบริษัทว่าจะยังเปิดให้บริการต่อไปได้Alex Tapscott กรรมการผู้จัดการของบริษัทการลงทุน Ninepoint Partners แผนกสินทรัพย์ดิจิทัล กล่าว

Walter Teng นักวิเคราะห์จาก Fundstrat กล่าวว่า หลักประกันที่ Celsius ได้นั้นสามารถขายได้บนกระดานเทรดแบบรวมศูนย์หรือเคาน์เตอร์เพื่อตอบสนองความต้องการของเจ้าหนี้และการถอนเงินของลูกค้า

Siam Bitcoin

CEL ซึ่งเป็นโทเคนดั้งเดิมของแพลตฟอร์ม Celsius พุ่งขึ้น 10% หลังจากข่าวการชำระคืนถูกเผยแพร่สู่สาธารณะ แต่ยังคงลดลง 81% ตั้งแต่ต้นปี

ที่มา : coindesk.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด