Thursday, May 9, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตElon Musk ประกาศจะยุติข้อตกลงซื้อ Twitter มูลค่า 44 พันล้านดอลลาร์

Elon Musk ประกาศจะยุติข้อตกลงซื้อ Twitter มูลค่า 44 พันล้านดอลลาร์

Elon Musk ประกาศจะยุติข้อตกลงซื้อ Twitter มูลค่า 44 พันล้านดอลลาร์

คุณ Elon Musk ซีอีโอของ Tesla ประกาศความตั้งใจที่จะยุติข้อตกลงซื้อ Twitter มูลค่า 44 พันล้านดอลลาร์ผ่านจดหมายที่ส่งถึงคณะกรรมการของ Twitter

กล่าวโดยย่อ ผู้ชายที่รวยที่สุดในโลกไม่พอใจกับการขาดข้อมูลที่ Twitter ให้ไว้เกี่ยวกับสแปมและบัญชีปลอม ตามจดหมายที่ส่งถึงคุณ Vijaya Gadde ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายของ Twitter ระบุว่าคุณ Elon Musk กำลังยุติการควบรวมกิจการ เนื่องจาก Twitter ดูเหมือนว่าจะมีข้อมูลปลอมและทำให้เข้าใจผิด ซึ่งคุณ Elon Musk ใช้เป็นจุดอ้างอิงสำหรับการตัดสินใจของเขา

อย่างไรก็ตาม จดหมายที่ยื่นต่อสำนักงาน ก.ล.ต. แย้งว่า Twitter ไม่ชัดเจนเกี่ยวกับข้อมูลสำคัญสองประการ หนึ่งคือกระบวนการของ Twitter ในการตรวจสอบการรวมบัญชีสแปมและบัญชีปลอมในผู้ใช้งานรายวันที่สร้างรายได้ (mDAU) รวมถึงการระบุและระงับบัญชีดังกล่าว มีรายงานว่าโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่รายนี้ปกปิดความลับเกี่ยวกับมาตรการรายวันของ mDAU ในช่วงสองปีที่ผ่านมา 

ในจดหมายระบุว่า

” Twitter ไม่ได้ให้ข้อมูลที่ Elon Musk ร้องขอมาเกือบสองเดือนแล้ว แม้ว่าจะมีการชี้แจงซ้ำๆ อย่างละเอียดซึ่งมีจุดประสงค์เพื่อลดความซับซ้อนในการระบุ การรวบรวม และการเปิดเผยข้อมูลที่เกี่ยวข้องมากที่สุดของ Twitter ที่ขอในคำขอดั้งเดิมของ Elon Musk “

จดหมายดังกล่าวอ้างว่า Twitter ละเมิดข้อตกลงการควบรวมกิจการสองส่วน (ส่วนที่ 6.4 และ 6.11) จดหมายระบุว่า Twitter ได้รับแจ้งการละเมิดตั้งแต่วันที่ 6 มิถุนายน และระยะเวลาการรักษาใดๆ ที่ Twitter มีให้ภายใต้ข้อตกลงการควบรวมกิจการได้สิ้นสุดลงแล้ว

นั้นทำให้บอร์ด Twitter ไม่พอใจอย่างยิ่งที่ Elon Musk ยุติข้อตกลงและละทิ้งการทำธุรกรรม ในทวีตโดยคุณ Bret Taylor ประธานของ Twitter กล่าวว่าคณะกรรมการกำลังมองหาที่จะปิดการทำธุรกรรมในราคาที่ตกลงกันไว้ก่อนหน้านี้และจะดำเนินการทางกฎหมายหากจำเป็น “เรามั่นใจว่าเราจะมีชัยในศาลเดลาแวร์”

ที่มา : cointelegraph

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด