Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรัสเซียออกเหรียญ Stablecoin ตัวแรก หนุนด้วยแพลเลเดียม (Palladium Token)

รัสเซียออกเหรียญ Stablecoin ตัวแรก หนุนด้วยแพลเลเดียม (Palladium Token)

Atomyze บริษัทจัดการสินทรัพย์ดิจิทัลได้รับการสนับสนุนจากผู้มีอำนาจของรัสเซียประเทศที่ถูกคว่ำบาตร ถูกกฎหมายรายแรกของรัสเซียและได้รับการจดทะเบียนจากธนาคารกลางในเดือนกุมภาพันธ์ 2022

Atomyze แพลตฟอร์มโทเคนที่หนุนโดยรัฐบาลรัสเซีย ได้ออกสินทรัพย์ดิจิทัลตัวแรกที่หนุนด้วยแพลเลเดียมโดยร่วมมือกับธนาคารท้องถิ่น Rosbank

Rosbank ประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อวันจันทร์ว่ากลายเป็นหุ้นส่วนรายแรกของ Atomyze บริษัทบล็อกเชนรัสเซีย โดยทำหน้าที่เป็นนักลงทุนในข้อตกลงด้านสินทรัพย์ดิจิทัลรายแรกของรัสเซียกับแพลเลเดียม

จากประกาศ สินทรัพย์ดิจิทัลที่ออกใหม่เป้นสินทรัพย์ทางการเงินดิจิทัล (DFA) ตัวแรกที่ออกผ่าน Atomyze แพลตฟอร์มดังกล่าวได้รับการจดทะเบียนจากธนาคารแห่งรัสเซียในเดือนกุมภาพันธ์ 2022 และกลายเป็นผู้จัดการสินทรัพย์ดิจิทัลที่ถูกกฎหมายรายแรกของประเทศ

ทั้ง Atomyze และ Rosbank ได้รับการสนับสนุนโดย Interros กลุ่มบริษัทและการลงทุนของรัสเซียที่ร่วมก่อตั้งโดย Vladimir Potanin ผู้มีอำนาจ ซีอีโอ Russian บริษัทเหมืองแร่และถลุงนิกเกิลและแพลเลเดียมของรัสเซีย ได้ประกาศแผนการสร้างโทคแพลเลเดียมในปี 2019 ผ่านกองทุนแพลเลเดียมในสวิตเซอร์แลนด์

จากประกาศโดย Interros นั้น จะทำหน้าที่เป็นองค์ประกอบสำคัญของระบบนิเวศดิจิทัลของ Interros รวมถึงธนาคารเอกชน Tinkoff ที่เพิ่งซื้อกิจการของ Potanin บริษัทวิศวกรรมซอฟต์แวร์ Reksoft และ Rosbank

“นี่คือเหตุการณ์ที่สำคัญอย่างแท้จริง ธุรกิจและบุคคลในรัสเซียมีโอกาสลงทุนในโลหะนี้” Potanin กล่าวในประกาศ เหตุการณ์ดังกล่าวยังเป็นเครื่องหมายที่เศรษฐกิจของรัสเซียกำลังเข้าสู่ยุคใหม่ “ยุคของการใช้โทเคน” ผู้มีอำนาจตั้งข้อสังเกต

Potanin ยังแสดงความมั่นใจว่าสินทรัพย์ทางการเงินดิจิทัลที่ออกโดย Atomize เช่น โทเคนแพลเลเดียมจะแทนที่คริปโตเคอร์เรนซี เช่น Bitcoin (BTC) ไม่ช้าก็เร็ว โดยกล่าวว่า

แตกต่างจากคริปโตเคอร์เรนซีต่าง ๆ … อุตสาหกรรมและโทเคนอื่น ๆ ได้รับการสนับสนุนจากสินทรัพย์ทางกายภาพและการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน ทำให้การทำธุรกรรมของพวกเขาเชื่อได้สะดวกและโปร่งใส โทเคนจะเอาชนะคริปโตเคอร์เรนซี และผลักมันออกไปนอกระบบเศรษฐกิจดิจิทัล

ขณะที่ทั้ง Atomyze หรือ Rosbank อ้างถึงผลิตภัณฑ์การลงทุนใหม่ในทางเทคนิคว่า “โทเคนแพลเลเดียม” ผลิตภัณฑ์มีลักษณะของเหรียญ Stablecoin หนุนด้วยโลหะมีค่า “ผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ให้สิทธิ์ Rosbank  ในการเรียกร้องเงินสดเทียบเท่ากับมูลค่าของตลาดของแพลเลเดียม”

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด