Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Ethereumผลสำรวจเผย นักลงทุนส่วนใหญ่เชื่อว่า Ethereum จะแตะ 14,000 ดอลลาร์ ภายในเวลาไม่ถึง 10 ปี

ผลสำรวจเผย นักลงทุนส่วนใหญ่เชื่อว่า Ethereum จะแตะ 14,000 ดอลลาร์ ภายในเวลาไม่ถึง 10 ปี

การศึกษาที่ดำเนินการโดย Finder บริษัทฟินเทคของออสเตรเลียเปิดเผยว่า ผู้เข้าร่วมส่วนใหญ่กว่า 78% คิดว่า “The Merge” ของ Ethereum จะส่งผลดีต่อราคาของโทเคน โดยการประเมินมูลค่าของ ETH คาดว่าจะอยู่ที่ 1,700 ดอลลาร์ภายในสิ้นปี 2022 และเกิน 14,000 ดอลลาร์ภายในปี 2030

พูดได้อย่างเต็มปากว่า Ethereum เป็นหนึ่งในประเด็นร้อนแรงที่สุดในวงการคริปโตเคอเรนซีเมื่อเร็ว ๆ นี้ โครงการบล็อคเชนคาดว่าจะเปลี่ยนจากกลไกฉันทามติ Proof-of-Work (PoW) เป็น Proof-of-Stake (PoS) ด้วยกระบวนการที่เรียกว่า “The Merge” ถือเป็นก้าวสำคัญสำหรับการพัฒนาโปรโตคอลในอนาคต และควรจะแล้วเสร็จภายในสิ้นฤดูร้อน

ข่าวแนวโน้มขาขึ้นของ Ethereum ได้กระตุ้นให้ราคา Ether (ETH) เพิ่มสูงขึ้นประมาณ 60% ณ จุดหนึ่งในช่วง 10 วันที่ผ่านมาและแตะระดับสูงสุดในรอบหลายเดือนที่ 1,600 ดอลลาร์แม้จะลดลงเล็กน้อยตั้งแต่นั้นมา

Finder ได้ทำการวิจัยเพื่อประเมินสิ่งที่นักลงทุนคิดว่า ETH จะคุ้มค่าในปีต่อ ๆ ไป ผู้เข้าร่วมส่วนใหญ่เชื่อว่าโทเคนจะแตะ 1,700 ดอลลาร์ ภายในสิ้นปีนี้ และในปี 2025 คาดว่าราคาจะทะลุ 5,000 ดอลลาร์ ในขณะที่ในปี 2573 อาจพุ่งสูงถึง 15,000 ดอลลาร์

เป็นที่น่าสังเกตว่าเกือบ 80% ของผู้ตอบแบบสอบถามคาดหวังว่าจะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วก็ต่อเมื่อ “The Mergeเสร็จสมบูรณ์เท่านั้น เมื่อพิจารณาถึงผลลัพธ์อย่างละเอียดถี่ถ้วนแล้ว 29% คิดว่ามูลค่าของ ETH จะเพิ่มขึ้นทันทีหลังจากการย้ายสำเร็จ ในขณะที่ 24% เห็นว่าจะเกิดขึ้นในอีกสามเดือนต่อมา และ 11% เชื่อว่าการเพิ่มขึ้นของราคาสินทรัพย์จะใช้เวลามากกว่า 1 ปีหลังจากเปลี่ยนเป็น PoS

Joseph Raczynski นักเทคโนโลยีและนักอนาคตของ Thomson Reuters อธิบายว่า Ethereum เป็น “มหาสมุทรแห่งโลก crypto” เนื่องจาก “รองรับธุรกรรมและมูลค่าหลายแสนล้านดอลลาร์ ด้วยโทเคนนับพัน

ผู้เชี่ยวชาญคนอื่น ๆ รวมถึง Asher Tan CEO ของ CoinJar และ Daniel Polotsky ผู้ก่อตั้งและประธานของ CoinFlip คาดการณ์ว่า ETH จะแตะ 2,000 ดอลลาร์ ก่อนสิ้นปี

Polotsky เน้นว่า Bitcoin เป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ซึ่งได้รับความไว้วางใจมากที่สุดจากสังคมในวงกว้าง อย่างไรก็ตาม คริปโตเคอเรนซี “เก็งกำไร” เช่น Ether อาจเป็นทางออกที่ดีกว่าในช่วงเวลาที่เศรษฐกิจปั่นป่วน เพราะพวกเขาสามารถนำผลกำไรมาสู่นักลงทุนได้มากขึ้น เขากล่าว

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด