Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศSolana เปิดร้านค้าจริง สร้าง ‘Solana Spaces’ เป็น ‘ศูนย์วัฒนธรรม’ และ ‘สถานทูต’ ของบริษัทในนิวยอร์ก

Solana เปิดร้านค้าจริง สร้าง ‘Solana Spaces’ เป็น ‘ศูนย์วัฒนธรรม’ และ ‘สถานทูต’ ของบริษัทในนิวยอร์ก

ร้านค้าธีม Solana จะเปิดประตูในนิวยอร์กซิตี้ (New York City) เรียกว่า Solana Spaces ร้านค้าใหม่นี้ตั้งอยู่ใน Hudson Yards และกำลังเปิดตัวโดยความร่วมมือกับ Solana Foundation องค์กรที่อยู่เบื้องหลังเครือข่ายบล็อกเชน 

บริษัทคริปโตและแบรนด์ Web3 นี้ จะรุกเข้าสู่กระแสหลักอย่างต่อเนื่อง โดยมีคนดังอย่าง Tom Brady, Steve Aoki, Snoop Dogg และ Elon Musk เข้าร่วม

แบรนด์อย่างเช่น Bored Ape Yacht Club คอลเล็กชั่น Ethereum NFT ได้แยกออกเป็นผลิตภัณฑ์และธุรกิจ “IRL” ได้แก่ ร้านอาหารธีม Bored Ape ในลอสแองเจลิส ส่วน Solana ซึ่งเพิ่งประกาศแผนสร้างและเปิดตัวสมาร์ทโฟน Android ของตนเอง ดูเหมือนว่าจะเห็นคุณค่าของเส้นทางสู่ร้านค้าแบบเก่า

“ภายในร้านค้า คุณจะได้เรียนรู้ว่า Solana ทำงานอย่างไร, Web3 เราจะติดตั้ง wallet และ NFT แรกของคุณ และแนะนำคุณผ่านการทำธุรกรรมครั้งแรกบนเชน” บัญชี  Solana Spaces Twitter ทวีเมื่อต้นเดือนนี้ เสริมว่าออกแบบพื้นที่เพื่อให้เป็น “ศูนย์วัฒนธรรม” และ “สถานทูต” ของ Solana

นอกเหนือจากช่วยเรื่อง NFT และ Phantom wallet พื้นที่นี้จะยังช่วยให้ผู้บริโภคมีปฎิสัมพันธ์กับงานศิลปะและสินค้าแบรนด์ Solana รวมถึงการขายรองเท้าวิ่ง Blanksoles ที่มีจำนวนจำกัด อีกด้วย 

ก่อนเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ Solana Spaces เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา กลุ่มผู้เข้าชม 30 คน ได้รับคัดเลือกดูตัวอย่างร้านค้าแล้ว

แม้ว่าร้านค้าจะยังไม่เปิดอย่างเป็นทางการ แต่ก็ข่าวลือไม่น้อยในโซเชียลมีเดีย โดยมีคนเฝ้าสังเกตและแชร์ผ่านถ่ายร้านค้าผ่าน Twitter อย่างเช่น Scott Lewis รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ Uniswap

ตอนนี้ เหรียญ SOL ของ Solana เป็นคริปโตเคอร์เรนซีที่ใหญ่ที่สุดอันดับเก้าตามมูลค่าตลาด กลายเป็นเหรียญทางเลือกยอดนิยม เนื่องจากบล็อกเชน Ethereum มีต้นทุนในการทำธุรกรรมสูง

ที่มา : decrypt.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด