Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตมหาวิทยาลัยฮ่องกงเชื่อมสองวิทยาเขตเข้าด้วยกันผ่านเมตาเวิร์ส (Metaverse) ที่เรียกว่า MetaHKUST

มหาวิทยาลัยฮ่องกงเชื่อมสองวิทยาเขตเข้าด้วยกันผ่านเมตาเวิร์ส (Metaverse) ที่เรียกว่า MetaHKUST

การสร้าง MetaHKUST สถาบันวางแผนเตรียมสร้างสภาพแวดล้อมการเรียนรู้เชื่อมโยงสองวิทยาเขตเข้าด้วยกัน

มหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งฮ่องกง (HKUST) ได้ประกาศเตรียมเปิดตัวห้องเรียนเสมือนจริงบน Metaverse ในวันที่ 1 กันยายน การเปิดตัวครั้งนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นแผนของ HKUST เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้เสมือนจริงโดยสร้างวิทยาเขตเสมือนจริงในเมตาเวิร์สที่เรียกว่า MetaHKUST

นักวิชาการจากสถาบัน HKUST บอกกับสื่อ South China Morning Post ว่า การเปิดตัวห้องเรียนความเป็นจริงผสมนั้นหมายถึงการเปิดวิทยาเขตใหม่ในเมืองกวางโจ ฮ่องกง  Pan Hui ประธานศาสตราจารย์ด้านสื่อคอมพิวเตอร์และศิลปะวิทยาเขตกวางโจ เสริมว่า

ผู้เยี่ยมชมจำนวนมากอาจอยู่ต่างประเทศและไม่สามารถเข้าร่วม (พิธีเปิด) ดังนั้นเราจะเป็นเจ้าภาพในเมตาเวิร์ส

การสร้าง MetaHKUST สถาบันวางแผนสร้างสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ที่เชื่อมโยงทั้งสองวิทยาเขตในฮ่องกงและกวางโจวเข้าด้วยกัน โดยเชื่อมวิทยาเขตเสมือนจริง HKUST หวังว่าจะช่วยให้นักศึกษาเอาชนะข้อจำกัดทางภูมิศาสตร์เมื่อเข้าเรียนได้

ขณะที่มหาวิทยาลัยต่าง ๆ ทั่วโลก หันไปใช้บริการต่าง ๆ เช่น Zoom เพื่อจัดชั้นเรียนออนไลน์ในช่วงโควิด-19 ระบาดหนัก ศาสตราจารย์ Hui เชื่อว่าการเรียนรู้ในเมตาเวิร์สนั้นเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าสำหรับนักศึกษา เนื่องจากส่งเสริมให้มีปฎิสัมพันธ์ในระดับที่สูงขึ้น 

ด้วยความเป็นจริงเสมือน คุณสามารถรู้สึกราวกับว่าอยู่ที่นั่น วิธีการปฎิสัมพันธ์โต้ตอบกับนักศึกษารอบตัวคุณนั้น จะเพิ่มประสิทธิภาพการเรียนรู้ของคุณ

แม้ว่าเทคโนโลยีเพิ่งเริ่มต้นขึ้น คุณ Wang Yang รองประธานฝ่ายความก้าวหน้าของสถาบัน HKUST กล่าว เมตาเวิร์ส “อยู่ตรงนี้แล้ว”

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด