Thursday, May 2, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศSantander ธนาคารยักษ์ใหญ่ของบราซิลเตรียมเปิดตัวบริการซื้อขาย Crypto ในประเทศ

Santander ธนาคารยักษ์ใหญ่ของบราซิลเตรียมเปิดตัวบริการซื้อขาย Crypto ในประเทศ

Banco Santander SA ซึ่งเป็นบริษัทในเครือในบราซิลของกลุ่มธนาคาร Santander Group ยักษ์ใหญ่ของสเปน กำลังวางแผนที่จะเปิดตัวบริการซื้อขายคริปโตในบราซิล 

จากบทความของ Decrypt สำนักข่าวท้องถิ่น Folha de S.Paulo รายงานว่า Santander กำลังวางแผนที่จะเริ่มให้บริการซื้อขายคริปโตแก่ลูกค้าในบราซิล 

Mario Leão ซีอีโอของบริษัทย่อยในบราซิล บอกกับนักข่าวว่าธนาคารมีแผนที่จะแบ่งปันข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเปิดตัวบริการซื้อขาย crypto ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า เขาบอกใบ้ว่าบริการนี้อาจมีรายละเอียดในระหว่างการประกาศผลประกอบการประจำไตรมาสถัดไปของธนาคาร 

การให้บริการซื้อขาย crypto ในบราซิลจะเป็นไปตามข้อเสนอที่คล้ายคลึงกันกับ Nubank ซึ่งเป็นธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ ที่ได้เริ่มเสนอการซื้อขาย Bitcoin และ Ethereum ให้กับลูกค้า และเมื่อเร็ว ๆ มีรายงานว่าได้รับผู้ใช้มากกว่าหนึ่งล้านคนบนแพลตฟอร์มภายในสองเดือนแรก

Itaú Digital Assets ซึ่งเป็นธนาคารรายใหญ่อีกแห่งในบราซิลก็ได้ประกาศเปิดตัวแพลตฟอร์มโทเค็นสินทรัพย์ของตนเองในช่วงกลางเดือนกรกฎาคม 

Santander เป็นผู้มีส่วนร่วมในวงการ crypto มาพอสมควรโดยเป็นผู้เสนอแอพธนาคารดิจิทัลที่ได้รับการสนับสนุนจาก Ripple ในบางภูมิภาคจนถึงปี 2018 ยักษ์ใหญ่ด้านการธนาคารยังประกาศเปิดตัวพันธบัตรบล็อคเชนมูลค่า 20 ล้านดอลลาร์บน Ethereum ในปี 2019

ที่มา cryptoglobe.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด