Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศBinance US เตรียมถอดโทเคน AMP ออกจากตลาด หลังจาก ก.ล.ต.สหรัฐ อ้างว่าโทเคนนี้เป็นหลักทรัพย์ (Security)

Binance US เตรียมถอดโทเคน AMP ออกจากตลาด หลังจาก ก.ล.ต.สหรัฐ อ้างว่าโทเคนนี้เป็นหลักทรัพย์ (Security)

ตลาดฯ บอกว่า การซื้อขาย AMP ทั้งหมดจะถูกระงับในวันที่ 15 สิงหาคม นี้ และ “อาจกลับมาดำเนินการอีกครั้งในอนาคต”

Binance.US ตลาดซื้อขายคริปโตในสหรัฐ กล่าวว่าจะถอดโทเคน AMP “ด้วยความรอบคอบอย่างยิ่ง” จากการบังคับใช้โดยหน่วยงานกำกับดูแลของรัฐบาลกลาง

ในบล็อกโพสต์เมื่อวันจันทร์ Binance.US กล่าวว่าจะปิดการฝาก Amp (AMP) และถอดคู่ซื้อขาย AMP/USD ในวันที่ 15 สิงหาคม หลังจาก ก.ล.ต.สหรัฐฯ กล่าวถึงโทเคนดังกล่าวทางกฎหมาย โดยยื่นฟ้องอดีตผู้จัดการผลิตภัณฑ์ Coinbase และอีกสองคนในเดือนกรกฎาคม โดยอ้างว่า AMP และอีกคริปโตอีกแปดตัวเป็น “หลักทรัพย์สินทรัพย์คริปโต” ที่ตกอยู่ภายใต้เขตอำนาจศาลของ ก.ล.ต.

“เราเชื่อว่าในบางกรณี การถอดสินทรัพย์จะปกป้องชุมชนของเราจากความเสี่ยงที่ไม่เหมาะสมได้ดีที่สุด” Binance.US. กล่าว “เราดำเนินการในอุตสาหกรรมที่มีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว และกระบวนการถอดเหรียญออกแบบมาเพื่อตอบสนองต่อการพัฒนาตลาดและกฎระเบียบต่าง ๆ”

Binance.US บอกว่า AMP เป็นเพียงโทเคนเดียวจากเก้าตัวที่ ก.ล.ต.สหรัฐฯ กล่าวถึงซึ่งมีให้ซื้อขายบนแพลตฟอร์ม ตลาดอาจเพิ่มคู่ซื้อขายนี้ “กลับมาให้ทำงานอีกครั้งในอนาคต” แต่ไม่ไดระบุวันที่ ตลาดซื้อขายคริปโตและบริษัทอื่น ๆ ที่ลิสต์โทเคน ได้แก่ Powerledger (POWR), Kromatika (KROM), DFX Finance (DFX), Rally (RLY), Rari Governance Token (RGT), DerivaDAO (DDX), LCX และ XYO อาจเผชิญต่อการพิจารณาจากสำนักงาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ หากสำนักงานฯ เลือกที่ดำเนินการบังคับใช้ตามกฎหมาย

ล่าสุด AMP ร่วงประมาณ 6% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา แตะ $0.00874 ต่อเหรียญ

ที่มา : cointegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด