Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศMAS กำลังประเมินข้อดีของระบอบการกำกับดูแลมีต่อ Stablecoins

MAS กำลังประเมินข้อดีของระบอบการกำกับดูแลมีต่อ Stablecoins

MAS กำลังประเมินข้อดีของระบอบการกำกับดูแลมีต่อ Stablecoins

หน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินหลักของสิงคโปร์อย่าง Monetary Authority of Singapore (MAS) ประเมินข้อดีของระบบการกำกับดูแลที่มีต่อ Stablecoins แนวทางปฏิบัติในปัจจุบันมุ่งเน้นไปที่ประเด็นการรู้จักลูกค้าของคุณ (KYC) และการต่อต้านการฟอกเงิน (AML) ซึ่งสะท้อนถึงความสี่ยงของเหรียญที่มีเสถียรภาพได้รับ

มีคำถามของสมาชิกรัฐสภาสิงคโปร์รายหนึ่งที่ถามว่ามีข้อมูลที่เกี่ยวข้องถึงขอบเขตการล่มสลายครั้งล่าสุดในมูลค่าของ Stablecoin TerraUSD Classic (USTC) และโทเค็น Luna Classic (LUNC) หรือไม่ และทาง MAS กำลังพิจารณามาตรการเพื่อจัดการกับวิกฤตที่คล้ายกันหรือไม่

คุณ Tharman Shanmugaratnam ยอมรับว่าการล่มสลายของ Terra แสดงให้เห็นถึงความเสี่ยงสูงของการลงทุนใน crypto แต่ยืนยันว่าความวุ่นวายไม่ได้ส่งผลกระทบต่อระบบการเงินกระแสหลักและเศรษฐกิจอย่างมีนัยสำคัญ

ในคำตอบส่วนใหญ่ของเขา เขาได้เปิดเผยแผนปัจจุบันของ MAS สำหรับ Stablecoin โดยเขาอ้างว่า MAS กำลังทบทวนแนวทางการควบคุมของ Stablecoin อย่างจริงจัง เนื่องจากกรอบการทำงานที่มีอยู่ซึ่ง Stablecoins ควบคู่ไปกับ cryptocurrencies อื่นๆ ถือเป็นโทเค็นการชำระเงินดิจิทัล (DPTs) ไม่ครอบคลุมความเสี่ยงเฉพาะ

ดังนั้น MAS “กำลังประเมินข้อดีของระบอบการกำกับดูแล” ซึ่งปรับให้เข้ากับลักษณะเฉพาะของเหรียญที่มีเสถียรภาพ โดยจะต้องเน้นที่ด้านต่างๆ เช่น การควบคุมข้อกำหนดการสำรองและความเสถียรของหมุด ตามที่ระบุการตอบสนอง MAS ตั้งใจที่จะปรึกษาสาธารณะเกี่ยวกับแนวทางที่เป็นไปได้ในเดือนที่จะมาถึง

ที่มา : cointelegraph

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด