Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตมูลค่า TVL รวมบนเครือข่าย Optimism เพิ่มขึ้นเกือบ 300% ก่อนการอัพเกรด The Merge

มูลค่า TVL รวมบนเครือข่าย Optimism เพิ่มขึ้นเกือบ 300% ก่อนการอัพเกรด The Merge

จากข้อมูลของ DefiLlama มูลค่ารวมที่ถูกล็อก (TVL) ใน Optimism ซึ่งเป็นโซลูชันการปรับขนาดเลเยอร์ 2 สำหรับ Ethereum blockchain ได้เพิ่มขึ้น 284% ในเดือนที่ผ่านมา โดย TVL ส่วนใหญ่ประกอบด้วยผู้ใช้ที่ให้ยืมและยืมสินทรัพย์บน Aave ผ่านเครือข่ายเลเยอร์ 2 ของ Optimism

นักลงทุนได้พยายามเสนอราคาสินทรัพย์ดิจิทัลที่เกี่ยวข้องกับระบบนิเวศของ Ethereum เพื่อรอการอัปเกรด The Merge ซึ่งจะเป็นการเปลี่ยนแปลงของบล็อกเชนจากเครือข่าย proof-of-work ไปเป็น proof-of-stake โดยอิงจากหลักฐานการถือหุ้น 

นักพัฒนา Ethereum แจ้งว่าวันเปิดตัวเบิ้องต้น The Merge ถูกกำหนดไว้ในวันที่ 19 กันยายน ในฐานะที่ Optimism เป็นเลเยอร์ 2 ของ Ethereum blockchain ซึ่งเครือข่ายพยายามที่จะขยายขนาดระบบนิเวศผ่าน Rollups หรือการคำนวณแบบ off-chain เพื่อเพิ่มความเร็วในการทำธุรกรรม โดยธุรกรรมจะถูกบันทึกใน Optimism และเสร็จสิ้นบน Ethereum

โปรเจ็กต์นี้ประกอบด้วยโปรโตคอล 35 รายการ รวมถึง Synthetix, Uniswap และ Velodrome เนื่องจากปริมาณคำสั่งซื้อขายของผู้ใช้ในการแลกเปลี่ยนสูง (รวมถึงการยกเลิก) ความจุปัจจุบันของ Ethereum blockchain ที่ 30 ธุรกรรมต่อวินาทีนั้นไม่พร้อมรองรับความต้องการดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญบางคนคาดการณ์ว่าเครือข่ายสามารถขยายขนาดได้ถึง 100,000 ธุรกรรมต่อวินาทีหลังจากการอัปเกรด The Merge ด้วยโซลูชันเลเยอร์ 2 ที่ช่วยเพิ่มความสามารถดังกล่าว 

Optimism blocks จะถูกสร้างและดำเนินการบนเลเยอร์ 2 ในขณะที่ธุรกรรมของผู้ใช้จะถูก batched up และส่งไปยัง Ethereum เลเยอร์-1 ในเลเยอร์ 2 ธุรกรรมจะได้รับการยอมรับหรือปฏิเสธทันทีโดยไม่มี mempool ทำให้ผู้ใช้สัมผัสกับประสบการณ์ที่รวดเร็ว สอดคล้องกับการเพิ่มขึ้นของ TVL โปรเจ็กต์มากถึง 300% ในช่วงเวลาเดียวกัน

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด