Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตผลสำรวจของ Ripple เผย 76% ของสถาบันการเงินคาดว่าจะใช้ Crypto ภายในปี 2025

ผลสำรวจของ Ripple เผย 76% ของสถาบันการเงินคาดว่าจะใช้ Crypto ภายในปี 2025

จากรายงานของ Ripple เกี่ยวกับสถาบันการเงินที่สนใจใช้บล็อคเชนในการชำระเงิน โดยคาดการณ์ว่า 3 ใน 4 กำลังวางแผนที่จะใช้สกุลเงินดิจิทัลภายในปี 2025

จากการศึกษาทั่วโลก โดย Ripple และเผยแพร่เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม ที่ผ่านมาได้ข้อสรุปว่า 76% ของสถาบันการเงินทั่วโลกต้องการใช้ cryptocurrency ในอีก 3 ปีข้างหน้า

ปัจจัยที่สำคัญที่สุดสำหรับธุรกิจและสถาบันการเงินที่ต้องพิจารณาเมื่อตัดสินใจว่าจะเพิ่มสกุลเงินดิจิทัลไว้ในพอร์ตการลงทุน นั้นคือ ใช้สกุลเงินดิจิทัลในการชำระเงิน ,ใช้เพื่อป้องกันความเสี่ยง และใช้สกุลเงินดิจิทัลที่เกี่ยวข้องเป็นตัวกลางในการแลกเปลี่ยน

นอกจากนี้ผลสำรวจยังเผยอีกว่าผู้บริโภคส่วนใหญ่กว่า 65% ทั่วโลกกล่าวว่าพวกเขาจะซื้อสกุลเงินดิจิทัลผ่านธนาคารหากธนาคารเสนอให้

76% ของสถาบันการเงินคาดว่าจะใช้ Crypto ภายในปี 2025

อย่างไรก็ตามสถาบันการเงินเกือบ 70% จะใช้เทคโนโลยีบล็อคเชนสำหรับการชำระเงินในบางฟังก์ชัน ไม่ว่าจะเป็นการโอนเงินภายในธนาคารหรือเฉพาะสาขา แม้แต่การชำระเงินระหว่างธนาคาร หรือการชำระเงินให้กับลูกค้า

พวกเขาเชื่อว่าผลประโยชน์หลักของการใช้บล็อคเชนและสกุลเงินดิจิทัลในการชำระเงินนั้นคือ การกระจายอำนาจอย่างเท่าเทียมกันในผลประโยชน์ต่างๆ โดยที่คำนึงถึงความปลอดภัยของข้อมูลเป็นหลัก

ที่มา news.coincu.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด