Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศเกาหลีใต้เตรียมปราบปรามกระดานเทรด Crypto ในต่างประเทศที่ดำเนินการโดยไม่มีใบอนุญาต

เกาหลีใต้เตรียมปราบปรามกระดานเทรด Crypto ในต่างประเทศที่ดำเนินการโดยไม่มีใบอนุญาต

Bloomberg ได้รายงานว่า FSC (คณะกรรมการบริการทางการเงิน) หน่วยงานกำกับดูแลของเกาหลีใต้ตั้งใจที่จะคัดกรองกระดานเทรดสกุลเงินดิจิทัล มากกว่า 16 แห่ง จากต่างประเทศที่ให้บริการในประเทศโดยไม่มีใบอนุญาตที่เหมาะสม

กระดานเทรดต่างประเทศ 16 แห่งจะถูกบล็อค

“กระดานเทรด crypto ต่างประเทศ 16 แห่งในเกาหลีใต้ได้ดำเนินการโดยไม่มีใบอนุญาตที่จำเป็น” FSC กล่าวในบล็อก โดย Colin Wu นักข่าว crypto ชาวจีนนำมาเผยแพร่บน Twitter เมื่อวานนี้

ในบรรดาแพลตฟอร์มเหล่านี้ ได้แก่ Poloniex, Bitrue, CoinEX, KuCoin และอื่นๆ ขณะนี้ทางการของประเทศตั้งใจที่จะปิดกั้นการเข้าถึงของนักลงทุนและเทรดเดอร์ในการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลจากกระดานเทรดที่มีอยู่ในรายชื่อ และอาจเริ่มการสอบสวนกับบริษัทที่เกี่ยวข้องในเร็วๆนี้

กระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาตจะถูกรายงานไปยังประเทศต้นกำเนิดของบริษัท และทางการพยายามที่จะแยกบริษัทเหล่านี้ออกจากภาค crypto หากไม่ได้รับสิทธิ์ที่จำเป็นในการดำเนินการในเกาหลีใต้

ตามกฎหมายท้องถิ่น บุคคลหรือธุรกิจที่ให้บริการชำระเงินอย่างผิดกฎหมายอาจต้องโทษจำคุก 5 ปีหรือปรับไม่เกิน 50 ล้านวอน (เท่ากับ 37,900 ดอลลาร์)

นอกจากนี้ ธุรกิจเหล่านี้อาจเสียโอกาสในการจดทะเบียนบริษัทในช่วงระยะเวลาหนึ่ง

ข้อบังคับสำหรับกระดานเทรด crypto

ในปี 2021 รัฐบาลเกาหลีใต้กำหนดให้สถานที่ซื้อขาย crypto ได้รับการรับรองผ่านระบบการจัดการความปลอดภัยของข้อมูล

หลังจากนั้นมา นักเทรด crypto มากกว่า 50% ในท้องถิ่นเลือกที่จะออกจากธุรกิจในประเทศ ในขณะนี้ 35 แพลตฟอร์มได้รับอนุญาตตามกฎหมายเพื่อให้บริการแก่ลูกค้าเหล่านี้ ได้แก่ Bithumb, Upbit, Coinone และอื่น ๆ

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด