Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตDogechain (DC) พุ่งขึ้นอย่างรุนแรง แม้จะถูกกล่าวหาว่าเป็น Scam

Dogechain (DC) พุ่งขึ้นอย่างรุนแรง แม้จะถูกกล่าวหาว่าเป็น Scam

Dogecoin (DC) เพิ่มขึ้นมากถึง 63% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ตามข้อมูลของ CoinGecko โดยราคาโทเคนทำสถิติสูงสุดอีกครั้งที่ 0.00338583 ดอลลาร์เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา

Dogechain อ้างว่าเป็นโซลูชันเลเยอร์ 2 ที่รวมแอปพลิเคชันแบบกระจายอำนาจและ NFT มาให้กับผู้ใช้ Dogecoin

ZachXBT นักสืบ crypto ที่มีชื่อเสียงตั้งข้อสังเกตว่า กระเป๋าเงินที่เป็นเจ้าของโทเคน DC จำนวน 20 พันล้านเหรียญเริ่มเทขายเหรียญให้กับผู้ใช้รายอื่นแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ Billy Markus ผู้ร่วมก่อตั้ง Dogecoin ปฏิเสธที่จะส่งเสริม Dogechain ด้วยเงินจำนวน 14 ล้านดอลลาร์ ซึ่งหากเขายอมรับข้อเสนอนี้ แฟน ๆ ของเหรียญมีมที่เขาร่วมสร้างทั้งหมดจะมองเขาว่าเป็นการทรยศหักหลัง

ชุมชน Dogecoin มีปัญหากับโครงการ Dogechain มาระยะหนึ่งแล้ว โดยหลายคนกล่าวว่า โทเคนดังกล่าวเป็นการหลอกลวงที่โจ่งแจ้งซึ่งมีจุดประสงค์เพื่อโน้มน้าวให้ผู้ถือ Dogecoin ยอมเทขายเหรียญของตน

ในปลายเดือนกรกฎาคม Mishaboar สมาชิกคนสำคัญของชุมชน Dogecoin ได้โพสต์คำเตือนบน Twitter โดยกล่าวว่า Dogecoin ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ Dogechain แต่อย่างใด พร้อมเรียกมันว่าเป็น “โทเคน Scam” อีกตัวหนึ่ง    

แม้ว่าจะมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ แต่ดูเหมือนว่าโทเคน DC จะได้รับแรงสนับสนุนมาจาก KuCoin ซึ่งเป็นกระดานเทรดรายใหญ่รายแรกที่ลิสต์โทเคนดังกล่าวเมื่อต้นปีนี้ ซึ่งการลิสต์นี้เป็นแรงผลักที่ทำให้ราคาโทเคนเพิ่มขึ้นถึงสามหลักในวันศุกร์

ทีมงานที่อยู่เบื้องหลัง Dogechain อ้างว่า มีแผนจะแจก airdrop ให้กับผู้ถือ Dogecoin แต่รายละเอียดกิจกรรมยังไม่มากพอ

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

         


Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด