Monday, April 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตTether เผย Polkadot รองรับ USDT Stablecoin แล้ว

Tether เผย Polkadot รองรับ USDT Stablecoin แล้ว

ขณะนี้ Tether (USDT) พร้อมใช้งานแล้วบนเครือข่ายบล็อกเชนทั้งหมด 15 เครือข่าย ตามประกาศล่าสุดของบริษัทเมื่อวันศุกร์ โดยบริษัทให้รายละเอียดว่าขณะนี้ได้รับการสนับสนุนจาก Polkadot หลังจากที่เพิ่มเหรียญ Stablecoin ลงใน Near Protocol เมื่อ 11 วันก่อน

Polkadot รองรับ Tether

เมื่อเร็วๆ นี้ Tether Operations Limited ได้ประกาศว่าเหรียญ USDT ถูกเพิ่มเข้าไปใน Near Protocol ในวันที่ 12 กันยายน และ 11 วันต่อมาบริษัท Tether เปิดเผยว่าขณะนี้ Stablecoin พร้อมใช้งานบนบล็อกเชน Polkadot แล้ว

Polkadot (DOT) เป็นโปรเจ็กต์บัญชีแยกประเภทแบบโอเพนซอร์สที่เชื่อมต่อบล็อคเชน ซึ่งเป็นการเงินแบบกระจายศูนย์ (defi) และระบบนิเวศของ Web3 ในขณะที่ Tether บริหารจัดการสินทรัพย์ Stablecoin ที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่มีมูลค่าตามราคาตลาดมากถึง 68.24 พันล้านดอลลาร์ ในวันที่ 23 กันยายน

จากเศรษฐกิจคริปโตที่มีมูลค่า 963.16 พันล้านดอลลาร์ในปัจจุบันทำให้ USDT ครอง 7.078% ของมูลค่านั้น และเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา Tether กล่าวว่า การเพิ่ม USDT ในบล็อกเชนของ Polkadot เป็น “อีกก้าวหนึ่ง” ที่สำคัญสำหรับบริษัท

หลังจากที่ USDT ถูกเพิ่มเข้าไปในระบบบล็อคเชน Near Protocol ของ Polkadot ทำให้ตอนนี้ USDT ถูกโฮสต์บนเครือข่ายบล็อคเชนทั้งหมด 15 เครือข่าย 

Polkadot อยู่บนเส้นทางของการเติบโตและวิวัฒนาการในปีนี้ และเราเชื่อว่าการเพิ่ม Tether จะมีความสำคัญในการช่วยให้บล็อคเชนเติบโตต่อไปPaolo Ardoino CTO ของ Tether กล่าว 

ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา สถิติแสดงให้เห็นว่า มูลค่าตามราคาตลาดของ Tether เพิ่มขึ้น 0.8% และในวันศุกร์ USDT คิดเป็นมูลค่า 45.51 พันล้านดอลลาร์จากทั้งหมด 81.84 พันล้านดอลลาร์ของปริมาณการเทรดคริปโตทั่วโลก

ปริมาณของ Tether เท่ากับ 55.60% จากทั้งหมด 81.84 พันล้านดอลลาร์ในซื้อขายในวันนี้ และ 62% ของการซื้อขาย BTC/USDT ทั้งหมดในปัจจุบัน โดยการสนับสนุนบล็อคเชนของ Polkadot เกิดขึ้นหลังจากผู้พิพากษานิวยอร์กสั่งให้ Tether Operations Limited จัดทำเอกสารทางการเงินเพื่อแสดงถึงความโปร่งใส

คำสั่งของผู้พิพากษาเกิดจากการฟ้องร้องดำเนินคดีแบบกลุ่มซึ่งโจทก์ 5 คนยื่นฟ้องเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ซึ่งคดีนี้เกี่ยวข้องกับสำนักงานกฎหมาย Roche Freedman LLP และเมื่อเร็ว ๆ นี้ทนายความของ Tether กล่าวว่า สำนักงานกฎหมายควรถูกถอดออกจากคดีนี้หลังจากมีการโต้เถียงรอบ ๆ Kyle Roche ผู้ร่วมก่อตั้งของ Roche Freedman

ที่มา : news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด