Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตJesse Powell แห่ง Kraken กล่าวถึงเหตุผลที่เขาตัดสินใจลาออกจากตำแหน่ง CEO

Jesse Powell แห่ง Kraken กล่าวถึงเหตุผลที่เขาตัดสินใจลาออกจากตำแหน่ง CEO

ข่าวของ Jesse Powell ซีอีโอของ Kraken ที่ก้าวลงจากตำแหน่งที่บริษัทซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล (cryptocurrency exchange) ที่เขาก่อตั้งในปี 2011 ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ เมื่อเร็ว ๆ นี้ผู้บริหารถูกกล่าวหาว่า “ส่งเสริมทำให้เกิดความเกลียดชังในสถานที่ทำงานและสร้างความเสียหายต่อสุขภาพจิตของพนักงาน” ตามรายงานของ New York Times

Powell เชื่อว่า ความล้มเหลวที่เกิดขึ้นทั้งหมดมี “พรที่แอบแฝง” และมันกลับกลายเป็นผลดีต่อบริษัท

ความคิดเห็นของ Powell ในช่วงขาลง

แม้ว่าตลาดจะตกต่ำ แต่ Kraken ก็มีผลประกอบการทางการเงินที่ค่อนข้างแข็งแกร่งกว่าคู่แข่ง แต่ความคิดเห็นบางอย่างจากอดีตหัวหน้าได้จุดชนวนให้เกิดความโกรธเคืองภายใน ในการให้สัมภาษณ์กับ Protocol ผู้บริหารที่มีข้อโต้แย้งอยู่บ่อยครั้งกล่าวว่า การตัดสินใจลาออกจากตำแหน่ง CEO ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการโวยวายของสื่อ

“หลังจากนั้นมา เราก็มีผู้สมัครงานใหม่เพิ่มขึ้น มีผู้สมัครงานใหม่จำนวนมากอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน หลายคนบอกว่าพวกเขาเบื่อสถานที่ทำงานที่พวกเขาอยู่และชอบที่จะทำงานในสถานที่นั้น อย่าง Kraken ด้วยสภาพแวดล้อมที่เรามี”

Powell กล่าวว่าเหตุการณ์ทั้งหมดเป็นการ “เสริมกำลังใจและกระตุ้น” ให้กับทีม เขากล่าวต่อไปว่าการโต้เถียงดังกล่าวช่วยให้ Krakenขจัดสิ่งที่ไม่ดีออกจากบริษัทได้มากมาย” ตอนนี้เขาวางแผนที่จะให้ความสำคัญกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์และการสนับสนุนอุตสาหกรรมมากขึ้น

การโต้เถียงวัฒนธรรมการทำงาน

จากการตั้งคำถามเกี่ยวกับผู้หญิงทุกคนนั้นมีสติปัญญาเท่าๆ กันจริงหรือ ไปจนถึงการเรียกผู้หญิงอเมริกันว่า “ถูกล้างสมอง” ไปจนถึงการบอกว่า พนักงานไม่ควรเลือกสรรพนามของตนเองและตั้งคำถามว่าใครควรใช้ N-word ทางสื่อข่าว New York Times ได้ยกประเด็นอันน่าประหลาดใจเกี่ยวกับวัฒนธรรมการทำงานที่ Kraken และการสนทนาของอดีต CEO กับพนักงาน

Powell ตอบโต้ในกระทู้ทวิตเตอร์ว่า :

“คนส่วนใหญ่ไม่สนใจและเพียงแค่ต้องการทำงาน แต่พวกเขาไม่สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในขณะที่คนที่ถูกกระตุ้นยังคงลากพวกเขาเข้าสู่การโต้วาทีและการบำบัด”

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด