Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตBank of Canada เผย 13% ของชาวแคนาดาเป็นเจ้าของ bitcoin ซึ่งเพิ่มเกือบ 3 เท่าในเวลาเพียง 1 ปี

Bank of Canada เผย 13% ของชาวแคนาดาเป็นเจ้าของ bitcoin ซึ่งเพิ่มเกือบ 3 เท่าในเวลาเพียง 1 ปี

นักวิจัยจาก Bank of Canada ได้เผยแพร่ Financial System Review ของธนาคารกลาง ซึ่งเป็นสถิติสำคัญ 5 อย่างเกี่ยวข้องกับผู้ถือ bitcoin ของแคนาดา ตามตัวชี้วัดพบว่า 13% ของชาวแคนาดาเป็นเจ้าของ bitcoin และส่วนใหญ่ตระหนักรู้ถึง bitcoin

เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 65 ธนาคารแห่งประเทศแคนาดาได้เผยแพร่ Financial System Review ของสถาบันการเงิน ซึ่งเป็นประเด็นสำคัญที่เชื่อมโยงกับระบบนิเวศของคริปโต ตามรายการได้กล่าวถึงอุตสาหกรรม และตลาด crypto ที่วิจัยโดยผู้เชียวชาญถึง 5 คน Daniela Balutel, Walter Engert, Christopher Henry, Kim Huynh และ Marcel Voia

Siam Bitcoin

นักวิจัยทั้ง 5 คนกล่าวว่า “การเป็นเจ้าของ bitcoin ในหมู่ชาวแคนาดาเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในปี 2564” และ“ส่วนแบ่งของชาวแคนาดาที่เป็นเจ้าของ bitcoin เพิ่มขึ้นจาก 5% ในปี 2018–20 เป็น 13% ในปี 2021 เนื่องจากการเพิ่มขึ้นอย่างกว้างขวางในการออม และความมั่งคั่งของชาวแคนาดาในช่วงการระบาดใหญ่ของโควิด 19”

Siam Bitcoin การเป็นเจ้าของ BTC ในแคนาดาเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในปี 2021 ผลการศึกษาของ Bank of Canada แสดงให้เห็นว่า 13% ของชาวแคนาดาเป็นเจ้าของ Bitcoin

ในขณะที่การศึกษาก่อนหน้านี้แสดงให้เห็นว่าผู้อยู่อาศัยส่วนใหญ่ของแคนาดาแค่รู้การมีอยู่ของ “bitcoin” เท่านั้น กลับกันในปี 2021 ธนาคารกลางของแคนาดาพบว่า 40% ของผู้ถือครอง bitcoin นั้นมีความรู้เกี่ยวกับ bitcoin ซึ่งเป็นเปอร์เซ็นต์ที่สูงกว่าในปีที่แล้ว”

ดูเหมือนว่าเหตุผลที่ใหญ่ที่สุดสำหรับการเป็นเจ้าของ BTC มี 4 เหตุผล ได้แก่ การขาดความไว้วางใจในรัฐบาล มองเป็นเครื่องมือในการลงทุน ความสนใจในเทคโนโลยีใหม่ และวิธีการชำระเงิน

ที่มา news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด