Saturday, April 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตTether, Circle และ Coinbase ยืนยันไม่มีความสัมพันธ์เกี่ยวข้องกับ FTX และ Alameda

Tether, Circle และ Coinbase ยืนยันไม่มีความสัมพันธ์เกี่ยวข้องกับ FTX และ Alameda

ท่ามกลางวิกฤตสภาพคล่องที่เกิดขึ้นกับ FTX และบริษัทการค้า Alameda Research เป็นผลให้บริษัท Crypto รายใหญ่บางแห่งต้องเผชิญกับการเรียกร้องขอความโปร่งใสเพื่อชี้แจ้งให้ผู้ใช้ทราบว่าบริษัทของตนนั้นมีความเสี่ยงหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ผู้บริหารของบริษัทเหล่านี้ได้ให้ความมั่นใจกับชุมชนว่า พวกเขาไม่มีความสัมพันธ์เกี่ยวข้องกับบริษัทที่มีปัญหาอย่างใดอย่างหนึ่ง

ในการตอบสนองต่อชุมชนคริปโตเพื่อคลายความกังวล ด้าน CTO ของ Tether นาย Paolo Ardoino ได้ชี้แจงในทวีตว่า ผู้ออกเหรียญ stablecoin ไม่ได้มีความสัมพันธ์กับบริษัทที่ประสบปัญหาใดๆ ตามที่ผู้บริหารของ Tether ได้กล่าวไว้ว่า Alameda ได้แลก Tether ไปเป็นจำนวนมากแล้วก่อนที่จะเกิดวิกฤตนี้ขึ้น

ในทำนองเดียวกัน Jeremy Allaire ซีอีโอของ Circle ก็ได้ออกมาปฏิเสธข่าวลือที่ว่า บริษัทกำลังเปิดรับ FTX และ Alameda โดยผู้บริหารกล่าวว่า บริษัทของพวกเขาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับทั้งสองบริษัท คุณ Allaire เน้นว่า ทั้ง FTX และ Alameda เป็นลูกค้าของ Circle ก็จริงแต่ผู้ออกเหรียญ stablecoin ไม่เคยได้ทำการกู้ยืม หรือซื้อ FTX Token เพื่อใช้เป็นหลักประกันแต่อย่างใด

Brian Armstrong ซีอีโอของ Coinbase ได้ใช้โอกาสนี้เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้ว่า บริษัทของเขาไม่มีความสัมพันธ์เกี่ยวข้องกับประเด็นฉาวของ FTX หรือ FTT แต่อย่างใด เขากล่าวเสริมอีกว่า เว็บเทรดของเขาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ Alameda เช่นกัน โดยผู้บริหารรายนี้ยังวิพากษ์วิจารณ์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ว่าเป็นผลมาจากการดำเนินธุรกิจที่มีความเสี่ยง เช่น การใช้เงินของลูกค้าในทางที่ผิดและผลประโยชน์ทับซ้อน

แม้จะได้คำยืนยันจากผู้บริหาร แต่สมาชิกในชุมชนบางคนยังคงไม่พอใจและเรียกร้องให้แสดงความรับผิดชอบ ตามที่ผู้ใช้ Twitter คนหนึ่งเล่าว่าจะไม่มีใครเชื่ออีกต่อไป เพราะนี่คือสิ่งที่ Sam-Bankman Fried CEO ของ FTX กล่าวก่อนเกิดวิกฤต

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด